24

251 45 3
                                    

em bé lớp một trương gia nguyên, em bé lớp một phó tư siêu, và em bé lớp một tạ hưng dương đứng ngay ngắn trước cửa lớp hai chờ anh la ngôn tan học, khối hai ra muộn hơn khối các bé mười phút.

lúc này, tán đa như một thiên sứ bước tới với bốn cốc trà sữa và một cốc đầy ụ xiên bẩn. các bé vừa định reo hò thì lại thấy chú tán đa ra hiệu giữ yên lặng, chú đánh mắt về phía cửa lớp hai, lúc này các bé mới nhớ ra là các anh chị còn đang trong giờ học. tán đa đưa ba nhóc con mấy cốc trà sữa, dịu dàng bảo, "bây giờ uống trà sữa đã, đợi mình lên xe chú vu dương rồi ăn xiên sau đó được không các con?

ba cái đầu tròn ngúc ngắc gật.

tán đa thấy thế thì cười tít mắt xoa đầu từng đứng một, cảm thán "con cái nhà ai mà ngoan quá đi~" làm mắt đứa nào đứa nấy sáng long lanh.

chờ thêm một chút nữa thì chuông reo rồi, la ngôn ôm cặp đứng dậy, cùng các bạn chào cô rồi phi ra ngoài cửa. nhóc con thơm thơm lên má chú tán đa, hay tay ngoan ngoãn nhận lấy cốc trà sữa, cũng không quên nói cảm ơn chú.

mấy nhóc con vừa đi bộ vừa nhao nhao tranh nhau nói, mà tán đa cũng rất vui vẻ kiên nhẫn lắng nghe từng câu chuyện một.

"hôm nay con được cô khen! cô bảo con làm toán giỏi lắm luôn!"

"hôm nay có bạn con hỏi chú tán đa là bố của con à? con bảo không, nhưng chú tán đa cũng không khác gì bố của con lắm. bạn ý lại bảo ghen tị với con làm con tự hào lắm!"

"hôm nay bọn con viết một bài tập làm văn về gia đình của mình. con viết về chung cư nhà mình đó, viết dài ơi là dài. lúc nộp bài cô còn hỏi sao mà con biết được cách chia đoạn. con không hiểu lắm, nhưng con vẫn kể cô là anh tiểu tinh hướng dẫn con như vậy đó."

"đúng rồi nhỉ, sao anh tiểu tinh không làm thầy giáo hả papa? anh tiểu tinh dạy dễ hiểu lắm luôn!"

"ngốc quá đi, anh tiểu tinh mai sau là ca sĩ nổi tiếng đó. nếu ảnh đi dạy mà đánh tay bé nào thì sau này ảnh sẽ bị mắng đó!"

"ai dám mắng anh tiểu tinh chứ, ai mắng ảnh là tui oánh người đó."

"bồ đánh hổng lại người ta đâu, mí cả anh tiểu tinh có thầy du bảo vệ rồi."

"thầy du cũng oánh hổng lại tui."

"đó là thầy du nhường em thôi!"

"... PAPA ƠI ĐẾN CẢ ANH LA NGÔN CŨNG HÔNG TIN CON!!!"

nhưng ngay khi vừa ngồi lên xe, nhăm nhăm thịt xiên bẩn là mấy nhóc lại bắt đầu lộn xộn tranh nhau nói chuyện với chú vu dương.

"chú vu vu, hôm nay con được cô khen! cô bảo con làm toán giỏi lắm luôn!"

vu dương vừa lái xe vừa cười đáp, "thế thì mai sau kiều kiều phải làm nhà toán học nhỉ? bố hằng chắc sẽ mừng lắm đây."

"chú vu vu, hôm nay có bạn con hỏi chú tán đa là bố của con à? con bảo không, nhưng chú tán đa cũng không khác gì bố của con lắm. bạn ý lại bảo ghen tị với con làm con tự hào lắm!"

vu dương vẫn cười cười trả lời, "chú còn nhớ hồi bọn chú mới chuyển tới, dương dương đính chú tán đa hơn cả dính bố cháu còn gì. chú vĩnh khâm còn tưởng dương dương là con trai bọn chú đấy!"

"hôm nay bọn con viết một bài tập làm văn về gia đình của mình. con viết về chung cư nhà mình đó, viết dài ơi là dài. lúc nộp bài cô còn hỏi sao mà con biết được cách chia đoạn. con không hiểu lắm, nhưng con vẫn kể cô là anh tiểu tinh hướng dẫn con như vậy đó."

"anh tiểu tinh không đi làm thầy giáo làm con tiếc lắm luôn."

"nguyên nguyên, chúng mình đã bảo là sẽ không nói tiếp về chủ đề này nữa rồi."

trương gia nguyên bĩu môi, "nhưng em đâu có nói sai."

vu dương liếc mắt nhìn qua gương chiếu hậu, vui vẻ hỏi "sao? chủ đề gì thế?"

 mấy đứa nhóc đang chăm chăm chia nhau mấy xiên cuối cùng, nên tán đa phải là người phát ngôn hộ, "thì nãy nguyên nguyên bảo tiếc quá vì tinh đặc không phải là thầy giáo đấy, dương dương mới nói vì anh tiểu tinh bận làm người nổi tiếng rồi. trương tinh đặc đi dạy mà lỡ có oánh mông trẻ, sau này nổi lên sẽ dính scandal chết. thế là nguyên nguyên mới bảo thằng bé sẽ bảo kê cho anh tiểu tinh của nó, mà kiều kiều lại bảo nguyên nguyên đánh chẳng lại ai, còn chưa ra tay thầy du đã đánh xong rồi. nguyên nguyên mới khoe thằng bé đánh thắng cả thầy du cơ, la ngôn lại trêu tiếp là thầy du hạ thủ lưu tình với em thôi. làm nguyên nguyên dỗi nãy giờ."

vu dương nghe xong thì lên tiếng trêu chọc con trai, "nguyên nguyên này, con mà muốn bảo vệ anh tiểu tinh thì con phải là thầy du mới được."

trương gia nguyên nghe xong thì nghĩ nghĩ, viền môi đầy dầu mỡ lên tiếng, "vậy tối nay mình tống thầy du ra khỏi nhà được không bố? còn con sẽ xuống ở với anh tiểu tinh!!"

chuang 2021 ;; đề nghị lầu trên quản chặt trẻ con nhà mình có được không?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ