đề bài: viết về gia đình của em.
ngày x tháng y năm xyz
họ và tên: la ngôn
lớp: 2A3bài làm
nhà em có ba người: bố lớn là lưu vũ, bố nhỏ là hồ diệp thao, và em là la ngôn. em không theo họ bố lớn hay bố nhỏ là vì em được hai người nhận nuôi, nhưng hai bố thương em như con ruột vậy, và em cũng yêu hai bố nhiều lắm.
nhà em ở tầng bốn của một khu chung cư tên là xx. bố nhỏ luôn dạy em, tầng bốn mình là một nhà ba người, nhưng cả toà chung cư này cũng là một gia đình lớn to to. phía trên đầu nhà em là nhà chú vu dương và chú tán đa và em bé nguyên nguyên. chú vu dương có một dàn máy cổ cực xịn, nhưng một hôm nọ bị nguyên nguyên huých mông làm đổ trong lúc chơi cá xấu lên bờ với bọn em. thế là bọn em phải xuống tầng ba cầu cứu. tầng ba là nhà của thầy du và anh tinh tinh. anh tinh tinh rất thương tụi em. có mấy lần tụi em quậy phá, thầy du và chú tiểu cửu đều đang định lên tiếng mắng thì anh tinh tinh đã bênh tụi em trước rồi. bố lớn của em bảo anh tinh tinh giỏi nhất chuyện nói không thành có, em không hiểu lắm, nhưng có lẽ là nhờ ảnh mà tụi em ít bị ăn đòn á. chú tiểu cửu sống ở tầng một với chú hạo vũ và em bé dương dương. chú hạo vũ là tổng giám đốc đó cô ơi, nên chú giành phần lớn thời gian đi làm, nhưng hễ cứ có khi nào ở nhà là chú đều giành thời gian cho tiểu cửu và tụi em hết. còn dương dương thì cũng giống nguyên nguyên, nhỏ hơn em một tuổi. thằng bé phá phách lắm ạ, mười trò phá nhà mà tụi em làm ra thì hết sáu trò là dương dương nghĩ ra, bốn trò còn lại là nguyên nguyên học lỏm ở đâu đó rồi kể cho tụi em nghe. mỗi lần như vậy là bọn em đều bị các bố lớn tét đít, là chú hạo vũ, chú hải, chú vu dương và bố lớn của em đó. thế là bố nhỏ và chú tiểu cửu, chú tán đa và chú hằng, cả anh tinh tinh và thầy du nữa, mọi người phải doạ khoá cửa nhà để bọn em không bị phạt. nhưng mà không phải vì bố nhỏ và mọi người chiều hư bọn em đâu, em nghĩ là do tụi em khóc to quá ảnh hưởng đến nhà hàng xóm ý.
à, tầng hai nhà chúng em còn có chú hải, chú hằng và bánh nếp kiều kiều. theo lời bố lớn của em thì chú hải và chú hằng đều là công nhân viên chức. em không hiểu công nhân viên chức là gì, em chỉ biết là kiều kiều luôn được các chú mua cho đồ chơi, đồ dùng tốt nhất, đắt nhất thôi, nên chắc chắn kiều kiều rất được hai bố của em yêu thương. sau đó hai chú sẽ giới thiệu lại cho bố em và mọi người, nhờ đó mà cả đám tụi em mới có đồ nhóm á. kiều kiều thích màu vàng, nên lúc nào chú hải chú hằng cũng mua cho em ấy màu vàng, nguyên nguyên dùng màu xanh dương, dương dương lại mua đồ màu xanh lá, còn em thì dùng màu đỏ. bố nhỏ của em hay trêu là tụi em có thể lập một biệt đội siêu nhân rồi đó. em cũng muốn lắm, nhưng siêu nhân sẽ rất bận, không có nhiều thời gian ở nhà. em lại muốn dành thời gian cho hai bố cơ. nói đến dành thời gian, thì khu chung cư chúng em ở tối thứ sáu nào cũng nấu lẩu hết, đủ mùi đủ vị và đủ các kiểu món mới. vì ngày hôm sau là cuối tuần, nên người lớn trong nhà đều dành một tối thứ sáu nghiên cứu món mới cho chúng em ăn. đến thứ bảy, chúng em thường sẽ qua nhà thầy tại dân để các bố có thời gian riêng cho nhau. thường thì năm, sáu giờ chiều chú vu dương sẽ đến đón chúng em, chúng em sẽ ngồi bên trong con xe ford của chú đi đến địa điểm dã ngoại mà người lớn đã chờ sẵn. cả nhà sẽ cắm trại mỗi tối thứ bảy, sáng chủ nhật sẽ đi khám phá những tiệm đồ ăn mới, rồi chiều chiều chúng em lại về quán trà sữa bố nhỏ mở. bọn em sẽ làm bài tập ở đó dưới sự chỉ dẫn của anh tinh tinh và chú nhân tuấn, còn bình thường trong tuần thì chỉ có anh tinh tinh, thi thoảng thì có thầy du, giúp chúng em thôi. làm bài tập xong, chú đông hách sẽ đặt đồ ăn tới quán cho bữa tối. khi về nhà, chúng em sẽ lên tầng ba nhà thầy du chơi. thầy du có nhiều nhạc cụ lắm, tụi em sẽ được phá cho thoả thích mà không sợ bị đánh mông, vì thầy du thương chúng em lắm. em nghe nói thầy du và anh tinh tinh mà kết hôn thì cũng sẽ nhận luôn một bé con, em hào hứng lắm, vì em sắp có thêm em trai đó!
em yêu nhà em lắm, không chỉ yêu bố lớn tiểu vũ và bố nhỏ đào đào, mà em còn yêu cả các chú, các em nhỏ, anh tinh tinh và cả thầy du nữa.
---/----/---
vẫn đang suffer in pảin vì đã đọc xong demon slayer...
BẠN ĐANG ĐỌC
chuang 2021 ;; đề nghị lầu trên quản chặt trẻ con nhà mình có được không?
Fanficchỉ là một toà chung cư nhỏ với dăm ba hộ gia đình ồn ào... 2021.03.15 ngô hải x ngô vũ hằng patrick x nine lưu vũ x hồ diệp thao du canh dần x trương tinh đặc vu dương x santa