Theia
According to my employees, there are three words to describe Theia Samson. Beautiful, Rich & Arrogant.
Yeah sure, sang-ayon ako sa first at second words. Pero yung pangatlo? Duh, just because I have a resting bitch face and a cold looking aura, doesn't mean i'm arrogant already. Gosh, mga tao nga naman.
Nandito ako ngayon sa auction room ng Estér para sa isang bidding. Supposedly hindi nako a-attend kasi hindi naman ito ganon ka importante. But as the president of Estér Group of Companies, kinailangan nila ang presensya ko for comments & suggestions. It's a waste of time to be honest. Ayaw ko sa mga ganitong ganap. Business men trying to win my favor in order to met their own satisfaction. Lahat ay plastic at lahat may hidden agenda. Kaya nga lagi akong napagkamalang mataray at arogante e, dahil ginigisa ko sila.
Dapat ay naglalamyerda ako sa New York at Paris sa mga oras na'to para mag-relax at mag-enjoy, pero hindi ko yun magagawa dahil sa responsibilidad ko sa Estér. Ever since I took over our company two years ago, hindi ko na masyado nagagawa ang mga dati kong gawain.
Tatlong bagay lang ang gawain ko noon: Travel, unlimited shopping at landiin si Sue.
Though i still travel, but for business purposes only, walang oras para mag-bakasyon. Though i still go on shopping, pero sa tuwing nag-checheck lang sa Estér Apparels.
Ang tanging hindi ko na officially magagawa ngayon ay yung pang-huli, ang landiin si Sue. She's already in a relationship with my best friend Helaena. Nakakaselos at nakaka-inggit, pero natutunan ko din namang tanggapin. Wala din naman akong magagawa kung talagang gusto nila ang isa't-isa. Yeah it hurts, but i already moved on. Masaya din ako para sa kanila, and i wished nothing but their true happiness.
"Ms. Samson?" tawag sa akin ng manager mula sa kabilang side ng executive table.
"Yes?" nag-angat ako ng tingin.
"Any questions regarding about this auction?" he asked.
"None so far." i immediately respond. I wasn't even listening, ang boring kaya.
Tumango ang manager saka ipinag-patuloy ang pagsalita.
Inip kong tinignan ang relong pambisig para alamin ang oras. It's already six pm, my god. Mag-aapat na oras na kami dito sa loob. I need a freaking break!
Tumayo ako at nagpaalam saglit. Agad kong kinuha sa bulsa ang cellphone ko para tawagan ang family driver namin na si Lester para humingi ng update sa pina-utos ko kanina.
"Madam?" sagot nito sa kabilang linya.
"Nasundo mo na ba siya?" agad kong tanong.
"Hindi pa madam e, ayaw niya kasing makinig sakin. Kanina ko pa siya pinipilit kaso ayaw niya talagang makinig." reklamo nito.
"Warned her, Lester. Sabihin mo sakanya na magagalit ako." i said while clenching my jaw.
"Madam, ginawa ko na po ang lahat ng makakaya ko pero pinag-sarhan niya lang ako ng pinto."
That brat! Inis akong bumuga ng hangin. "Stay there, i'm coming." binaba ko ang tawag saka mabilis na tinungo ang elevator at lumabas ng Estér. Fuck that meeting, may aawayin pa ako!
Mabilis akong nag-drive papunta sa address na kinaroroonan ni Lester. Agad ko itong nakita sa labas ng gate.
"Where the heck is she?" tanong ko pagkatapos bumaba ng sasakyan.
BINABASA MO ANG
We Got Married (ɢxɢ) ✔️
Romance~ COMPLETED ~ Side story 1 of Sweet Surrender 🦋 Started: July 24, 2021 Ended: October 30, 2021 ALL RIGHTS RESERVED 2021 ****UNEDITED****