"Ano nang Plano?Kilala nyu ba ang babaeng yun?"tanong ni lea nasa silid aralan kami ngayun parang wala lang nangyari kaninang umaga.Kinausap muna nila lea at kate si head tungkol sa nangyari kagabi nagalala pa nga daw para samin si head simula daw sa Gabi may magroronda na sa buong academia saka nagpaalam narin kami kay head tungkol sa pageensayu namin kaya pumayag naman sya natuwa pa nga sya dahil desisdido kaming gumaling sa pakikipaglaban buti nalang walang may nakapagsumbong kahit na kasapi nang paaralan kay head kung hindi baka napagalitan ang dalawa malamang pinakiusapan sila ni jes.
"Hindi ,bago ko palang sya nakita dito sa academia"sabi ni vince.Nakatingin naman sya sa labas nang room namin para pagdumating si Ma'am Regina umayos na kami look out ba.Umiling naman ako maski ako di ko nga kilala yun.
"Clea ikaw ba di mo yun nakita sa Kaharian nyu?"tanong ni vince siniko naman sya ni jes kaya napatawa naman ako.
"Hindi di ko naman sya nakita noon nagbalik ako sa Kaharian namin"sabi ko.Tinignan naman nang masama ni jes si Vince medjo natawa ako sa kanila para silang bata.
"Alam mo namang nawala ang alaala ni Clea wala syang naalala sa nangyari noon!Ikaw talaga Vince natutulog kapa ba?Gumising kana sa katotohanan"sabi ni jes Kay Vince sabay hampas.Di ako nagtataka naging malapit sila sa isat isa perfect match sila pareho nilang nasasabayan ang trip nang isat isa.
"Pasensya na"sabi ni vince nagbangayan naman sila na naghahar*tan naku po.Parang walang nangyari noong isang araw.Umayos naman kami nang pumasok si Ma'am Regina Oo nga pala wala na kaming look out kasi nakipagbangayan na Kay jes.
"Magandang umaga Royalties,Handa naba kayung matutu?"sabi ni ma'am Regina.Excited naman kami na sumagot.Si ma'am Regina ang nagtuturo samin pano makipaglaban saka naging pangalawang magulang na namin sya minsan nagiging stricta pero alam naman namin na para Samin ang pagkakaganyan nya kaya naiintindihan namin sya.Napamahal narin sya samin ang bait nya lang kahit minsan pinagluluko sya namin nakikipaglukohan din sya nasasabayan nya ang trip namin.
"Ma'am tanong lang..May jowa kana?"tanong ko curious lang kasi ako saka sa ganda ni ma'am walang jowa saka depende nayan sa kanya kung sasagutin nya ako o hindi.
"Wala Clea saka ma's Focus ako sa pagseserbisyo sa academia gagawin ko ang lahat para lang mapanatili ang kapayapaan dito sa academiang kinalakihan ko"sabi ni maam.Bilib talaga ako sa kanilang kasapi nang paaralan gagawin nila lahat para sa kapayapaan nang academia.Pero napakunot ang noo ko nang sabihin nyang kinalakihan?Ibig sabihin dito sya lumaki?Ganun ba yun?
"Tama kayu sa narinig nyu kinalakihan dito ako lumaki sa academia,Simula nang mapatay ang ama't Ina ko dahil niligtas nila ako"sabi ni ma'am bigla naman syang nalungkot kaya nilapitan ko naman sya saka hinimashimas ang likod nya para pampakalma
"Pasensya na,Ma'am sa narinig namin di na dapat pa ako nagtanong"sabi ko nanatili namang tahimik ang iba.Nakatingin lang sila samin kasalukoyan kaming nagpapahinga matapos ang ilang oras naming pageensayu.
"Ayos lang yan mga royalties Basta ang gusto ko lang ay protectahan nyu ang academia may malaki bahagi nadin ito sa puso ko,Wag nyung hahayaan na makuha nang kalaban ang academia mga Royalties aasahan ko kayu"sabi nya kaya lumakas naman ang loob ko dahil doon.Kung hahayaan namin ang academia na masakop siguradong marami ang maaapektohan ma's lalo na ang mga taga academia saka ang susunod na henerasyon.Kaya dapat protectahan namin maigi ang academia.
"Kakayanin namin Ma'am!"sabi ni kate nilagay naman ni vince ang kamay nya sa ire kaya pinatong patong nadin namin ang kamay namin pati si maam sinama na namin
" Walang iwanan,Pagkakaibigan natin ay walang kataposan"sabay na sabi namin maliban kay ma'am parang naging Pangalawang Nanay,Kaibigan na namin si Ma'am.Napatawa naman kami nang malakas
BINABASA MO ANG
Reincarnate As Dark Princess(COMPLETED)
FantasyHazel is a girl only wants to be loved by her own family but because of past Happened they hate her very much. But when accident happen hazel choose to save her family from the accident even in exchange of her life.But destiny give her another life...