CHAPTER XXII

55 1 0
                                    

JASPER

From the very start we have an agreement ni Denise na we should always choose our family and career over our unlabeled relationship.


Dahil sila at yon yung una naming minahal before pa ang isa't-isa.



Akala ko lang kasi hindi magiging hinder samin yun pareho


Pero wala akong magagawa kung ang pinili niya ay ang career.

Reasonable naman yun ih


Pagdating ko sa bahay pagkahatid kay Cali ay dumeritso lang ako sa kwarto ko. Gusto ko lang iiyak lahat ngayong araw dahil bukas ay start na ng review ko.


Alam ko ayaw ni Denise na hindi ako nagrereview ng mabuti. Pangarap naming maging engineer ng sabay eh. 

In different field nga lang

ME ako tas EM siya


Kaya dapat unang take pa lang pasado na ako dahil sure ako na hindi hahayaan ni Denise na hindi mangyari yung pangarap namin.



"Kuyaaa dinner na po" rinig kong sabi ni Jane sa labas bago pumasok sa kwarto ko


"Ah sige sunod na ako" sagot ko naman pero nahalata ata niya yung boses ko


"Hallaaa kuyaaaa!" Oh ang oa na naman ng kapatid ko "bat ka umiiyaaaaak?" Sinabihan ko rin siya na wag siyang maingay.


Sinabi ko rin sa kaniya yung nangyari.


Buti nga at di siya nagalit kay Denise yun lang naman ang importante eh


"Baba ka na, ibagam kay mommy di pa ako gutom" sabi ko sakaniya bago siya lumabas ng kwarto.


Binaba ko muna yung sasakyan namin ni Cali na bigay samin ni tito nung garduation dahil ang unfair naman kung sakin mapupunta yon.


Sabi pa niya ay dito muna sakin dahil wala lang din naman gagamit pero hindi ako pumayag. 


Nahihiya rin kasi ako dahil brand new toyota hilux pa iyon.



Hindi ko pa nga rin sinabi sakaniya na tinigil na muna kami ni Cali sa pag-uusap dahil wala ako sa lugar para sabihin iyon.



________


CALI

Mag-iisang taon na ako dito sa work ko and so far so good.


Pagkapasa ko sa board exam ay naghanap agad ako ng work at natanggap naman ako dito sa FCC mines sheeeem pangarap ko talagang makapasok dito.

DISSOLVED (Engineer Series #1)Where stories live. Discover now