[Chapter 24]
DISMISSAL
"ALEEEEE!"
Nagulat at agad akong napalingon nang marinig ko ang boses ni Warren.
Pagkalapit nya ..
"Bakit? Kung makasigaw ka naman."
"Hahaha, sorry. So ano? Sasama kana ba sa akin ngayon?"- excited nyang tanong
"Sasama ako sa'yo ngayon because?"
"Really Alee? Nakalimutan mo na naman? I want to learn how to do martial arts from you."
Ay oo nga pala.
"Sige-sige, saan ba tayo?"
"Sa bahay namin, may gym doon."
Ngumiti ako at tumango, pero naalala ko naman bigla si Rayden.
"Wait lang ha, tawagan ko lang si Rayden."- i said
"Nagpapaalam ka pa sa kanya?"
"Kailangan dahil boss ko rin 'yon."- i said habang hinahanap ang name nya sa phone ko.
"Okay."- Warren said
Pagkakita ko ng name ni Rayden agad ko siyang kinontact. Ilang ring ang inabot pero hindi nya sinasagot.
Tsk!
"Ano na?"- Warren ask
"Wait lang dude."- i said
Sinubukan ko ulit tawagan, after 3 rings sumagot na.
"Ano bang ginagawa mo bakit ang tagal mong sumagot?!"- i ask, naha-high blood ako
(Sorry, busy kasi si Rayden.)
Nagulat ako nang babae ang sumagot sa phone nya.
"Sino 'to?"- i ask
(This is Sherlyn, i think don't disturb him now. Bye!)
Sabay baba nya ng call. Hindi ako makapagsalita, tsh! Bakit sila magkasama ng Sherlyn na 'yon?
"Ano? Sino 'yon?"- Warren ask
"Ewan nako, tara na nga."- i said, hinila ko na si Warren palabas ng campus.
____________________________
(RAYDEN POV)
"Okay guys see you there."
Tumayo ako at nagmadaling lumabas ng student council. Badtrip, pinagsisisihan ko talaga na sumali dito sa walang kwentang arrghhhhh.
"Rayden wait."- dinig kong tawag sa akin ni Sherlyn pero hindi ko na siya pinansin at agad akong pumanik sa second floor.
Napapangiti naman ako ngayon sa kawalan, gusto ko na ulit makita si Alee eh. Haha!
Pagpunta ko sa classroom nila medyo nabigla ako dahil wala ng tao. Okay? dismissed na pala? Tsh.
Kukunin ko na sana yung phone ko sa bulsa pero pagkapa ko wala. Wait, where's my phone?! Tsk! Nagmadali akong bumalik ulit sa student council, pagdating ko dito wala naman na sila. Hinanap ko agad yung phone ko sa pwesto ko pero wala na talaga dito.
"Tsk, paano ba 'to?!"
Hays bahala na, kailangan kong mahanap si Alee.
Paglabas ko nilibot ko agad ang buong campus, hanggang sa nakasalubong ko ang Ludos with Bexley.
BINABASA MO ANG
When I'm with You
Storie d'amoreMeet Rayden De Villa the rich boy , handsome , model and famous on campus who will fall in love with a female fighter Aleera Forteza. Let's watch their exciting and actionable love.