Epilogue

315 5 0
                                    

Epilogue

Nag lalakad ako papuntang parking lot ospital nang biglang may tumawag sa akin.



"Doctora Abella." someone called.





Lumingon ako at nakita ko ang mga kasamahan kong doctor at nurse na mukhang may lakad.



"Yes?" sabi ko.





"Uuwi ka na?" tanong ni Doc Lee.





"Uhm, yes. Tapos na shift ko." sagot ko.





"Baka gusto mong sumama sa amin, kakain kami sa labas." yaya ni Doctora Adi.





"Sorry, I have plans tonight eh." tanggi ko.





"Bakit doctora saan ka ba pupunta?" tanong ni Arian isa sa mga nurses ng ospital.





"It's my boyfriend's death anniversary." sagot ko dahilan para matahimik sila.





"Sorry, doctora." paghingi ng paumanhin ni Arian.





"It's okay, anyways I gonna go now." paalam ko sa kanila.





"Okay Doctora, ingat." rinig kong sabi nila bago ako makalayo.





Dumiretso ako sa sementeryo kung saan naka libing si Owem. May dala akong bulaklak at kandila para sa kanya.





"Hi babe. Ang bilis ng panahon no? Parang dati lang ikaw pa ung nag bibigay ng bulaklak sa akin, ngayon ako na nagbibigay sayo." pag kausap ko sa puntod niya.





"Sobrang bilis ng panahon, It's been 9 years since the last time i saw you, hugged, kissed, and touched you."





Naramdaman ko ang hangin na parang niyayakap ako kaya napa ngiti ako.





"I love you babe. I love you forever." i said before i left.





It's been 9 years simula nung nawala siya at hanggang ngayon hindi ko pa din magawang mag mahal ng iba. Natatakot ako na baka pag nag mahal ako ng iba ay hanapin ko lang si Owem sa kanila.





"I love you Owem, now and forever. Until we meet again."



-The End-

Until We Meet Again Where stories live. Discover now