11

119 6 0
                                    

Chapter 11

Nasa ospital na kami dahil sa nangyari kay Owem. Tinawagan ko na din sila Tita Olivia at Tito Leon dahil hindi ko na din alam kung anong gagawin ko.







Nag-aalala ako para kay Owem kasi lately napapansin ko madalas siya namumutla tapos sumasakit ung ulo niya pag tinatanong ko naman siya, sinasabi niyang okay lang siya.







After a few hours ay dumating na sila Tita Olivia at Tito Leon. Agad akong sinalubong ng yakap ni Tita.







"Katherine, hija. What happen?" agad na tanong ni Tita Olivia.







"I don't know, tita. Basta dumugo na lang bigla ung ilong niya tapos nahimatay siya." sagot ko. "Tita, kinakabahan po ako."







"Sshhh, hija calm down. Everything's goona be alright." pag-aalo sa akin ni Tita.







Ilang tanong pa ang tinanong ni tita sa akin bago mag-paalam na bibili muna ng pagkain dahil hindi pa daw sila kumakain, maging ako ay hindi pa din kumakain pero hindi ako nakakaramdam ng gutom dahil sa nangyari.







Minuto lang nung umalis sila tita ay lumabas na ang doctor mula sa Emergency Room at agad ko itong nilapitan.







"Doc, kamusta po si Owem!?" nag-aalalang tanong ko.







"Ikaw ba ang pamilya ng pasyente?" -Doctor.







"Girlfriend po niya ako."







"Hija, may leukemia ang boyfriend mo." sabi ng Doctor na nag-patigil ng mundo ko.






"L-leukemia."

________________________________________________________________________________________________________________________________

:):

Until We Meet Again Where stories live. Discover now