Prologue

58 4 0
                                    

WARNING: SPG

"What are we doing here, Sava?" My bestfriend asked me a confused question. "Dapat na reception tayo ng nasal dederitso."

I almost stared at it when I looked at what he was wearing again. She is wearing a simple clothes. It's okay to look but I really don't like it. She looks like he's missing high school. Wearing a white t-shirt and black leggings. Its curly hair is ponytailed up to the waist. She is damn beautiful but I can't understand why she doesn't know how to dress.

"Can you stop asking, Cari? Tsaka... ayuko doon. And boring... kaya kapag ako kinasal gusto ko Grand Wedding. " I rolled my eyes.

"Alam ko, pangarap mo 'yon." She said.

Kanina pa kasi ito hindi mapakali sa kinauupuan niya. Right! Hinahanap na naman niya yung stupid fiance niya na walang ginawa kundi ang sundan siya kung saan magpunta. That is why i hate getting into relationship.

I rolled my eyes before facing her. "Look! Ayaw kong masira ang gabi ko just because of your fucking fiance, Cari. I am here dahil gusto ko mag-enjoy. . ."

I was stunned for a moment to speak. I followed his gaze and there I confirmed that Gidion was indeed here. As if that will disappear. Eh, I guess it's almost the place where Cari and I are going, he's there. I adjusted the skirt as I noticed it rise with my sudden erection. I stared at my friend bent over now. Hindi ko alam kong paano niya ako natagalan sa ganitong kong ugali. You know, She is always there for me kahit madalas ko siyang pagsabihan ng masasakit na salita pero mukhang hindi siya naaapektohan sapagkat tumatawa pa nga ito. I guess, this crazy girl is really true to me. And i love her so much!

I bit my lower lip. Hindi kasi talaga ako marunong mag-comfort.

Hinawakan ko ang balikat nito at agad naman siyang tumingala sa akin. She look pale. Bakit ba siya takot na takot doon sa fiance niya?

"Hey, Lets enjoy this night! Hayaan mo na siya. Alam mo naman na wala siyang magagawa para lapitan ka. Im here, Okay?"

Tumango ito sa akin. Her eyes is really innocent. And her gesture is so pure. She is look like dalagang filipina. I guess ako lang talaga bad influence.

I sat down next to her and took a whiskey to the waiter who passed in front of us. I cross my leg and i dont fucking care if many men are looking at me. I have been here before but since we are already known in this bar and I am familiar with them no one dared to approach me. Sorry, Babe! But i don't entertain mens for now.

Nakailang glass na yata ako ng Whisky ng maramdaman ko ang pagkahilo. Shit! Fucking alcohol. Napahawak ako sa sintido ng maramdaman ko ang pagkirot 'non. This isn't new to me. Madalas ko na 'tong maramdaman sinse i was a kid.

Nag-aalalang tumingin si Cari sa akin. I just raised my eyebrow pilit na tinatago ang sakit. Damn! I am good at hiding my emotions but when it comes to her. . . She already knows it.

"Why are you looking at?" mataray kong tanong sa kanya pero mahina lang itong tumawa. Mas lalo lang tumaas ang kilay ko ng mapansin ang pamumula ng mukha niya. Holyshit! Hindi ko namalayan na naka-ilang glass na rin pala siya ng wine. Mas marami pa yata siyang nainom sa akin. May problema ba 'to? Kasi hindi naman siya umiinom. Is there something happen to her?

"Hey, Cari! Wala ka naman sigurong balak na magpabuhat sa akin 'no?" pasigaw na tanong ko sa kanya pero hindi niya yata narinig sa lakas ng music sa loob ng Bar. Mas lalo lang yata ako nag-alala sa kanya ng biglang may kumawalang hikbi kasunod ng kanyang tawa.

Damn! I am right! Stupid, Savannah! Bakit hindi ko agad nahalata kanina?

I dont know what to do. Hindi ko maiwasan magpanic. This is the first time na makita ko siyang umiyak.

Wrath of a Broken SoulWhere stories live. Discover now