Chapter Two

15 4 0
                                    

There is no denying the nervousness I feel when I keep pushing the door. I immediately caught sight of the man behind me. He didn't look back but I knew he knew someone had entered.

Hindi ko alam kung kaba ba ang nararamdaman ko kasi pagkatapos ng pitong taon hindi ko inaasahan na dito kami magkikita. Sinubukan kong itago ang panginginig ng kamay ko ng tuluyan ko ng ilapag ang tray ng kape sa harap nila.

"Ito na po 'yong kape niyo, Sir." I said without looking both of them.

I wanted to stare at him but I was scared. Fuck! The speed of my heartbeat. I quickly left where I was when Easton suddenly called me.

Son of bitch!

"Hey, Savannah!" I bit my lip as I turned in their direction. Where is that damn brave savannah? Why do you think you folded suddenly?

"Hmm!" I just said. I could only see Easton when I couldn't help but look at Nix. He was also looking at me with a streaked smile on his face.

Mabilis akong lumapit kay Easton. Hinawakan nito ang balikat ko at iniharap ako kay Nix.

"This is Savannah Ain Wesley. She is my secretary. . ." nakangiting pakilala ni Easton sa akin samantala ako hindi ko maiwasan matuod sa kinatatayuan ko. Walang siyang pinagbago, kung meron man mas lalo lang siyang naging attractive at gwapo. Mas lalo hubog ang katawan niya ngayon.

He is wearing white standard button up folded to elbow. The sunglasses were hanging on his polo shirt. Its hair is brushed up with a few strands lying on the forehead. He still looks attractive. He is wearing a fit pants and leofers shoes. If you look at it, it looks like it came from another country and is just arriving. I stared at him again. There. His fucking topaz blue eyes again.

Hindi ko alam kung bakit hindi ko na makita sa mga mata niya ang tingin kung paano niya ako ingatan ng gabing 'yon. Tila naging malamig ito. Those Topaz blue eyes. I miss his eyes.

Ako ang dapat magalit kasi pagkatapos ng gabing iyon bigla nalang siya nawala. Nakatitig parin ito sa akin ngunit tila may gumuhit na sakit sa dibdib kong makita ang pagbabago ng tingin niya ng kay Easton na ito.

"And. . . Ain. This is Atticus Nix Grecco. My business partner and my friend. May project siyang elalaunch ngayong week so kailangan ko ng coorporartion mo." tumango lang ako sa kanya. Hindi ko maintindihan ang pinagsasabi ni Easton sa akin pagkat naagaw ito ng isang tao.

Atticus.

"Your secretary is nice, fuckers." He stated while he wear a smirked on his face. Kung itrato niya ako ngayon parang ngayon niya lang ako nakita.

"I know, Dude. I won't wonder why half of my employees like her. Sometimes there's even a delivery of flowers. Sometimes there's a porter of documents..."

hindi natuloy ang sasabihin ni Easton ng marinig niyang magmura ang kaibigan niya. Masama narin ang timpla ng kanyang mukha. His jaw clenched so hard. What happend to him? pero mukhang natuwa pa nga si Easton sa reaksyon ni Nix dahil nagpatuloy lang ito sa pagsasalita.

"Minsan nga naabotan ko pa siyang may kahalikan na iba." Easton chuckled.

I rolled my eyes. Mat balak pa yatang pahiyain ako sa kaibigan niya o kaya may balak pa yatang ekwento ang history ko edi sana naging teacher na lang siya O Kung alam ko lang na magkwekwento siya edi sana ipinaMMK ko na. Stupid!

"But when she woke up in a coma she changed a lot bro. I think she became even wilder." He said with a sigh. I looked at Nix. His eyes were emotionless while his jaw was still clenching.

"Tapos. . . Ano. . . Nakita ko siya na. . . Fuck. Oo. May kafuck sa. . ." nakapout itong tumingin sa akin. Before he could finish the bullshit he about to say, i screamed sa sobrang inis.

Wrath of a Broken SoulWhere stories live. Discover now