Chapter 10 : Happy Day

147 4 0
                                    

Cess POV

"San ba tayu pupunta?"

"Just Trust me ok?"

"Sige"

Pinapasok niya na ako sa Ferrari niya color red grabe yaman talaga nila sosyal ako kaya kailan mag kaka ganyan?

"Your Seat belt Maam..."

"Ou na"

"Enjoy the ride!"

Para sitang batang excited na sumakay sa Carousel...

Pumunta kami sa...Sa Manila bay sayang tapos na sunset...Pero masaya parin ako first time may nag tiyagang lalaking mag labas sakin at take note si James pa ha feeling ko gusto ko ng mag suklay ng buhok?

Nangagati eh...May balikubak ata?

Bumaba siya tyka niya binuksan yung pinto nung kotse kung san ako naka upo para akong prinsesa nito :)..

"Baba napo kayo mahal na prinsesa..."

"Huh?"

"Sabi ko baba na yung aircon ng kotse ko oh lumalabas sayang baterya bayaran mo?!"

"Eto na nga po boss!"

Nag lakad lakad kami sa tabing dagat...

Hayyyy ang lamig naman pala dito...

Sinuot niya sakin yung polo niyang uniform...

Ang bango pinaliguan niya ba to ng pabango?Di nawawala yung bango eh...

Teka panu siya naka sando nalang siya ngayun...Alam ko nilalamig din siya...

"Pano ka?"

"Kaya kona to di naman gaano malamig eh..."

"Anong hin..."

Tinakpan niya ng dalawa niyang daliri yung labi ko kaya di ko naituloy yung sinasabi ko...tss epal?

Umupo kami dun sa mga bato malapit sa dagat alam ko madumi dito madaming basura pero bakit parang luminis ata ngayun?

Tiningnan ko siya nakatingin lang siya sa malayo...

Ang gwapo niya talaga kitang kita bisceps niya lalu na ngayun naka sando lang siya...Sure kaya siya di siya nilalamig?

"Wag namang ganyan malulusaw ako!Alam ko naman na pogi ako pero wag namang ganyan..."okay na sana eh humangin nanaman!

"Masyado kang makapal!"

*Prrrrrrrt*

Si Mang parang traffic inforcer ang dating bakit kaya?

"Huyyy curfew na oh tyka bawal diyan mga bata kayo oh oh..."

"Kailan pa napunta dito si Maam PMS?"Pabulong niyang sabi

"Ou nga eh hahaha..."

"Hoy anung binubulong bulong niyo diyan hah?At anu pang hinihintay niyo alis na diyan!Hay nako!"

"Eto na po sir "

"Tara na iuwi na kita sa inyo baka hinahanap kana nila..."

"Sa amin?"

Baka mapahiya lang ako pag nalaman niyang mahirap lang kame...

"Gusto mo samin nalang dun nalang kita ihahatid tapos ako uuwi dun sa inyo!"

"Tara na nga!"

Pag dating namin sa bahay nahihiya ako sakanya baka diring diri na siya sakin ngayun...

"Ma!Andito na po ako!"

"Oh anak gabi na ah san ka galing at...Sino ka ah?Anong ginawa mo sa anak ko?"

"Ma wal..."

"Ako po pala si James kaibigan po ako ni Cess nag pasyal lang po kami sorry po kung ngayun lang po kami naka uwi..."

"Ahh wala kasing naiikwentong kaibigan niya sakin si Cess eh o sya sige pasok..."

Okay lang ba si mama?Pinapasok niya si James sa bahay?

"Upo ka muna iho pag titimpla ko kayo ng juice..."

"Sige po"

Ba bat biglang bumait tong kumag na to?

"Cess andito nako!Meron ka palang bisita ah?"

"Si James po kaibigan ko..."

"Ahh sige dun na muna ko sa kwarto ah mag papahinga nako pagod ako sa trabaho eh...

"Sige pa good night!"

Kawawa naman si papa...:(

"Hi sister!Eto eto binilhan kita ng bagong damit!"

"Thank you ate!"

"Sige sa kwarto lang muna ako ah!Oh may bisita ka pala hi!"

"Hello po!"

Hayy si ate talaga...

"Hoy Cess sino yang bisita mo hah boyfriend mo ba?Hooy pre wag mung sasaktan kapatid ko ah mahal namin yan!"

"Sige kuya!"

Tiningnan ko ng masama si James sakyan ba daw kalasingan ni kuya?

"Ano nanaman?"

"Anong sige ah?"

"Bakit masamang maki sakay?Alangan naman sabihin kong sasaktan kita edi nag kagulo dito?tss "

"K!"

"Iho eto juice oh pasensya kana mahirap lang kami eh kaya juice lang maioofer ko sayo..."

"Okay lang po sakin yun tita"

"So anu nga kasi pangalan mo?"

"Ahhmm Ezreal James Dizon po"

"Ahhh ano Dizon ka?"

"Opo bakit po?"

"Ahh wala wala naman"

"Ahh sige po una na po ako baka hinahanap na po ako sa amin..."

"Sige iho!Cess ihatid mo siya sa labas"

"Sige ma...Tara na!"

Hinatid ko siya sa labas kung saan naka park yung kotse niya

"Good night friend!"

"Thank you sa pag papasyal sakin ah good night friend!"

"Your always welcome Nerdy sa susunod pangako mas maganda pa yung pupuntahan natin...Bye!"

Umalis na siya

Anu daw may next time pa?San naman kaya yun?

Haaay sana bukas na yun kung saan yung sinasabi niya na excite tuloy ako...:)

Madaming nangyari ngayung araw pero isa lang ang alam ko...

MASAYA ako ngayung araw...

-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-+-

So ano na?Maganda ba?Akalain mo yun naka 10 chapters na tayu oh diba???

Comment naman diyan oh dalawa palang comment ko hahaha tyka votes 10 palang so plsss Guys i need your help plsss Vote and Comment para mag ka gana Mr.Autor na mag UD...:)

BossEJ

Once Upon A PeanutTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon