Chapter 24- Bad day

13 3 0
                                    

KEEPING THE LAST BULLET

CHAPTER 24


AVRIONNE'S POINT OF VIEW


I remained in position, with my knees on the floor.

"Kung papipiliin lang ako, sana hindi na lang ako nagkaroon ng Ina." Napatunghay ako nang magsimula itong magsalita.

"My Dad died in a battle, so I and Mom were left alone. Nag-iisang anak lamang ako at walang ibang kasama kundi mga katulong sa bahay. But Vandrei came. Napag-alaman ko na tunay siyang anak ni Phoenix, dahil ito ang gumahasa sa Ina ni Van."

I looked at Bruise with curiosity.But he just nodded and smiled.

"Yes, that's true. Naaalala mo pa ba na gusto ko'ng hanapin ang tunay na gumahasa kay Inay? I-It was h-him," saad nito at nag-iwas ng tingin.

"Hindi mo kailangang lumuhod, at mas lalong hindi ko magagawang patayin ka. ikaw na lang ang mayroon ako Amethyst, ang natitirang rason kung bakit ginusto ko pa'ng lumaban, dahil gusto kong ipaglaban ang pagmamahal ko sa'yo."

Pero pasensiya na Darko. Dahil hindi tayo pareho ng nararamdaman.Iba ang itinitibok ng puso ko.

"Nang mamatay si Phoenix ay sa akin napunta ang lahat ng kanilang ari-arian. Maging ang buong organisasyon ay ako ang naatasan na mamuno. Mahirap, Amethyst. Dahil wala silang tiwala sa akin. Dahil hindi ko kaya. Pero ginawa ko dahil mahal kita. Tiniis ko ang lahat ng pasakit at masasakit na salita. Ilang beses na nalugmok ang Red Eagle at napatumba dahil sa pamamalakad ko. Pero ginusto ko'ng bumangon para sa'yo,"

Gusto ko'ng magalit ang sarili ko.Dahil sino ba naman ako? Isa lang naman akong makasalanang babae, wala pa 'rin akong karapatan na saktan siya ng ganito.

"Patawarin mo ako Darko."

"Umalis na kayo rito. Kapag naabutan niya kayo at nalaman na pinatakas ko kayo, lahat tayo ay mamamatay. Hindi lang ako ang gustong kumuha sa'yo Amethyst .Marami kami. Ngunit 'di katulad ko, buhay mo ang nais nilang kunin. They're so eager to kill you. Bukod sa ginawa mo'ng pagptaya kay Mom at Pheonix, kasalukuyan ka nang nangunguna sa mundo ng Mafia," mahabang paliwanag nito.

"Sino siya? Sino sila?" aligagang tanong ko.

Ilang beses itong umiling tsaka ako hinawakan sa magkabilang braso. Napalunok ako nang unti-unti niya akong ilapit para sa isang yakap.

I looked at Breigh who cleared his throat before looking at the other direction.

"Mahal kita Amethyst. Lagi mo'ng tatandaan na mahal na mahal kita. At kung papipiliin ako, mas gugustuhin ko pa 'rin isakripisyo ang lahat para sa'yo."

I smiled and hugged him back.I tapped his shoulder and rested my face on it.

"Salamat. Thank you,Darko."

He bitterly laughed before moving away.

"Magmadali kayo, kailangan niyo nang umalis."

Iginiya niya ako papunta kina Bruise tsaka mariing pinisil ang aking kamay bago ito dahan-dahan na binitiwan.

He then looked at Adonnis before tapping his shoulder.

"Take care of her. Kapag nalaman ko'ng sinaktan mo siya, I will definitely break your bones in an instant."

I saw Sapphire ang Kattie chuckled before pulling my hands closer with them.

"I've missed you Eonnie."

Keeping The Last Bullet (Under Major Editing) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon