"Xin lỗi mày vì mọi chuyện."
Warning: có yếu tố spoil manga.
_______________
Hắn cúi người trước em khiến mọi người sửng sốt. Còn em thì mở to hai mắt một cách bất ngờ.
Nếu là lúc bình thường, Katsuki hẳn sẽ cảm thấy thật khó chịu vì phải cúi đầu trước kẻ khác. Nhưng lần này, hắn lại cảm thấy thật nhẹ nhõm biết bao. Những gì hắn làm, từng hành động, từng lời nói cứ như một cuốn phim chạy qua đầu hắn hằng đêm từ lúc Izuku đi khỏi U.A.
Từng lời nói mà hắn đã luôn chôn vùi sâu trong lòng, đè nén suốt bao thời gian qua cứ dần dần trôi tuột khỏi miệng hắn. Về việc hắn đã cảm thấy bản thân tệ hại thế nào, về việc hắn đã nghĩ rằng em coi thường hắn ra sao. Những kí ức hai đứa đùa vui thời thơ ấu mà hắn đã vô tình để quên mất, nay được hắn trân trọng, nâng niu. Hắn biết rõ, em đã từng có lúc căm ghét hắn, nhưng cuối cùng, em vẫn xem hắn như một người bạn, một người ở bên em từ khi còn bé xíu.
"Xin lỗi mày vì mọi chuyện." Katsuki nói, hắn vẫn cúi thấp người, chỉ chờ đợi lời tha thứ của em.
"Ơ-" Em chưa kịp nói dứt câu thì đã lịm đi mất.
Hắn vội vàng lao đến đỡ lấy em, vòng tay ôm em vào lòng rồi ra hiệu cho mọi người mang em trở về U.A.
"Mày có thể nghỉ ngơi được rồi." Hắn thì thầm.
Em đã vất vả suốt thời gian qua, em quên ăn, quên ngủ, trong đầu lúc nào cũng chỉ có sự an toàn của người dân, của gia đình và bạn bè. Hắn giận em lắm, hắn biết em phải làm vậy vì em không muốn mọi người liên lụy để rồi gặp phải nguy hiểm. Nhưng em ơi, hắn đã nói với em nhiều lần.
"Đừng cố gắng chiến thắng một mình, Izuku."
Mọi người vẫn ở đây vì em, hắn vẫn ở bên cạnh em, sẵn sàng cùng em vào sinh ra tử mà em ơi. Hà cớ gì em phải cố gánh vác hết trọng trách lên đôi vai gầy gò ấy hả em.
Em ơi, ta về thôi.
Về lại cùng những ngày thơ ấu.
Xin lỗi mày vì mọi chuyện.
Cảm ơn mày vì mọi thứ.
__________________________
Lúc đọc spoil xong là mình phải viết ngay chap này để bày tỏ hết tình cảm của mình dành cho hai đứa.
BakuDeku có một mối quan hệ "kì lạ", nhưng cũng rất trân quý. Katsuki vì sợ hãi sự yếu đuối của bản thân mà bắt nạt Izuku, nhưng sau trận đánh nhau khiến hai đứa bị cấm túc ấy, hẳn là cả hai cũng hiểu rõ tâm tư của đối phương hơn nhiều phần. Và từ lúc nào, Katsuki đã quan tâm đến em nhiều hơn, góp ý cho em và giúp em tập luyện với quirk mới - như All Might nói là cách để Katsuki "chuộc lỗi". Katsuki đã từng làm em tổn thương và cũng đã từng tổn thương vì sợ hãi bản thân chưa đủ tốt, nhưng bây giờ, hai đứa có thể "bình thường" với nhau rồi đấy, bộ đôi ăn ý nhất của 1-A ơi.
Đối với mình, mối quan hệ của hai đứa còn hơn cả tình yêu, ở bên nhau từ tấm bé, nhìn nhau trưởng thành qua từng ngày. Hai đứa chính là tri kỉ, là bạn thân, là soulmate của nhau. Xuyên suốt từ chapter 1 đến tận bây giờ, Horikoshi-sensei đã xây dựng lên một mối quan hệ thật tuyệt vời, cảm ơn sensei rất nhiều!
BẠN ĐANG ĐỌC
tododekubaku • mỗi ngày một câu truyện ngắn
Hayran KurguMỗi ngày một câu truyện ngắn về TodoDekuBaku. Pairings: TodoDeku, BakuDeku.