Chapter 177: The Strong Rival

16 2 1
                                    

Galvan POV

Napakapikon niya talaga. She's really easy to tease. Konting asar lang naiinis na siya agad. I can't help it but to fall for her again and again.

"Are you done?" nawala ang ngiti ko nang magsalita si Shan.

"Sa sofa ka matulog," sabi ko saka nahiga sa kama.

"The bed is mine," sabi niya nang hindi man lang umuusog.

This is annoying.

"Aalis ka sa kama ko o kailangan pa kitang sipain," inis kong sabi sa kanya.

"Sayo ang kama. Sa'kin si Celine. Fair enough?" dagdag pa niya.

I jump off the bed. Lumabas ako ulit at pumunta sa sala. He's irritating. Nagulat si Celine nang makita ako sa labas.

"Akala ko ba inaantok ka bakit lumabas ka ulit?" pagtataka niya.

"Tsk. Ayokong makatabi ang ikapito mo," inis kong baling sa kanya.

Hindi siya nainis sa sinabi ko. She even laughed.

"Correction ikawalo," she giggled.

Talagang sinabayan niya.

"Ikapito dahil hindi ako kasali sa mga lalaki mo," sabi ko.

"Sa kwarto ka na matulog," aniya.

Napangiti naman ako sa sinabi niya. Sana bukas ayawan ulit ako ni Shan na mahiga sa kama.

Celine POV

Tuwang-tuwa naman siya sa sinabi ko. Balak ko naman talagang doon siya patulugin. He might be teasing me but he's worried for sure.

I know Galvan so well. Hindi niya matatago sa akin kung anong nararamdaman niya. He's easy to read.

Kumuha ako ng tubig sa kusina para makainom. I saw Shan went out too. Lumapit siya sa akin at kumuha rin ng maiinom.

"Bukas magkaayos nga kayo ni Galvan," sabi ko.

"Why don't you kiss me then?" nakangiti pa niyang tugon.

"Hawakan ka lang nga sa kamay ayaw mo na halik pa kaya."

He might be into me but he's isn't that clingy. Kung titingbangin lang. Mas gusto niya ang mga sasakyan niya. Pabalik na sana ako ng kwarto ng hinarangan niya ako. He looks worried. For sure may ginawa 'tong kasalanan.

"May sasabihin ako," aniya.

"Ano?"

He took a deep breath.

"I let him meet kid. I'm sorry," mahinang sabi niya.

Napakunot noo ako sa sinabi niya. He did what?

"Ano ulit 'yon?"

"We went to the mall yesterday. I lost kid. Then when I found her she's talking to your man," halatang kabadong sabi niya.

Now, I know why he went here. He wanted to tell me everything first. That's Shan's ideals. Pero hindi naman niya sinasadya 'yon. Galvan's probably overthinking because of this.

"As you always say Shan. It's bound to happen," nakangiting sabi ko.

He hugged me suddenly. I'm not used to it. Sanay akong magkasama kami at magkausap. But this one's different. Hindi naman ito ang pinakaunang beses na niyakap niya ako. Pero nakakapanibago pa rin.

"Shan..."

"I wished you're just a page that I could unlike easily," mahinang bulong niya. "Goodnight."

Midnight Kiss Season IIITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon