Tặng những người mong được yêu

998 90 41
                                    

Cùng bạn đọc

'Dòng Seine màu mắt em' là fic được mình lấy cảm hứng từ cố nghệ sĩ Giang Còi và những bản tình ca được thể hiện qua giọng hát của chú Tuấn Ngọc. Mình xin mượn hình ảnh hai bạn trẻ Kim Thái Hanh và Điền Chính Quốc tại Paris những năm 1990 để thể hiện những dòng văn ấp ủ trong đầu mình.

Đây cũng là tác phẩm đầu tay của mình. Mọi người có thể gọi mình là Linlin (Sieglinda). Mình sẽ rất vui nếu mọi người để lại những bình luận cảm nhận cũng như là chỉ ra những lỗi sai để giúp fic hoàn thiện hơn.

Truyện sẽ được viết theo dạng hồi ký nhưng sẽ linh hoạt trong nhiều tình huống khác nhau để mọi người cảm nhận một cách trọn vẹn nhất câu chuyện của Hanh và Quốc.

Mọi nhân vật được đề cập trong 'Dòng Seine màu mắt em' đều được xây dựng trên ngòi bút của mình. Ngoại trừ Thái Hanh và Chính Quốc, Thạc Trân (Kevin), Nam Tuấn (David), Chí Mẫn là những nhân vật không thuộc về mình.

🥖🥖🥖

Tại sao lại là 'Dòng Seine màu mắt em'?

Dòng Seine chỉ là một con sông hiện diện trên cõi đời này, được đặt một cái tên, dòng nước sông Seine đã chảy suốt bao năm. Nhưng chính sự hiện hữu của Seine đã giúp ta được thấy những mảnh tình.

Những mảnh tình ấy đẹp có, đau có, nhẹ nhàng có, méo mó có, dở dang cũng có. Đủ mọi hình hài trong tình yêu đều được Seine ngày ngày chứng giám.

Đó cũng là điều mà Chính Quốc cảm nhận trong suốt thời gian em ở tại Paris, chuyện trò cùng dòng Seine với màu nước gần như quyện hoà trong màu mắt em.

Em luôn tự hỏi đến khi nào thì câu chuyện của em mới xuất hiện một hình bóng thứ hai...

Cho đến khi Thái Hanh anh xuất hiện, nơi nhịp đầu tiên trong tất thảy 9 nhịp của cây cầu Pont des Arts lúc ấy vẫn đang kiêu hãnh mà soi mình xuống dòng Seine nhuốm màu chạng vạng.

🥖🥖🥖

Việt Nam, ngày 6, tháng Tám, năm 2021
Hãy để câu chuyện được kể lại...

Dòng Seine màu mắt emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ