02. dưới ánh chiều tà
'chỉ cần bên nhau như những ngày ấy, anh sẽ cùng em đi hết tháng ngày...'*
.
Đêm trôi về phía cũ, nhường chỗ cho ánh ban mai chiếu rọi qua khung cửa. Ở căn phòng trọ cũ kĩ, có hai người con trai nằm cạnh nhau trên chiếc giường. Người bên ngoài nằm quay lưng với người phía trong, người phía trong lại vòng tay ôm chặt eo của người bên ngoài. Cả hai vẫn đang chìm vào giấc ngủ và chưa có dấu hiệu thức dậy.
Sau một lúc lâu, chuông báo thức từ điện thoại bắt đầu reo vang. Takemichi mắt nhắm mắt mở đưa tay mò mẫn, chộp được cái điện thoại thì vừa ngáp vừa mở ra xem. Hôm nay cậu đã xin nghỉ cả ngày với mục đích đi thăm mọi người ở hiện tại này. Cậu muốn Mikey dẫn mình đi xem thử cuộc sống của các thành viên cốt cán trong Toman giờ ra sao rồi.
Bây giờ là tám giờ sáng. Và cậu nghĩ mình nên thức dậy thì hơn.
Do đó, Takemichi lồm cồm bò dậy, bỏ qua cánh tay đang đè nặng lên người mình rồi giở tấm chăn lên, bước xuống giường. Nhưng mà vừa mới đứng thẳng người một chút, bàn tay liền bị một lực đạo khá mạnh kéo ngược ra đằng sau.
"Má ơi!" Takemichi một lần nữa bật ngửa ngã lăn lên giường, ngoạc mồm ra liền kêu cha gọi mẹ.
"Đi đâu?" Mikey thành công lôi được Takemichi nằm xuống, liền dùng cả tay và chân khóa cứng cậu trong vòng ôm chặt siết, không cho người yêu có cơ hội động đậy. Hắn lười nhác vùi mặt ở hõm cổ cậu, hỏi bằng cái giọng mơ màng ngái ngủ.
"Đi đánh răng đó. Trời sáng rồi, Manjirou cũng mau dậy đi." Hơi thở nóng nóng của Mikey không ngừng phả vào cổ cậu khiến nó cứ nhồn nhột. Takemichi lắc lắc cái đầu, để người kia thôi không chôn mặt ở cổ mình nữa.
"Còn sớm mà." Mikey giận dỗi ngóc đầu lên, phồng má nói với cậu.
"Sớm cái đầu mày! Tám giờ rồi!" Takemichi phì cười, cốc lên trán tên trẻ con kia một cái. "Dậy đi! Manjirou hứa hôm nay sẽ dẫn tao đi thăm mọi người còn gì."
Sau khi chấp nhận sự thật cựu tổng trưởng nay đã là người yêu của mình, hơn nữa còn hẹn hò nhau được hai năm, lá gan Takemichi cũng lớn hơn bao giờ hết. Cậu không còn e dè khi đối diện với Mikey nữa, ngược lại còn lạm dụng danh phận làm ra mấy trò con bò trêu ghẹo hắn.