Maddie's P.O.V
PRESENT
Kakabalik lang namin sa apartment. Bukas agad yung duty namin. Nauna ng matulog si majoy kasi hindi siya makatulog ng maayos sa eroplano.
When someone call me. It's bea.
"Nakarating na kami ng apartment."
"I miss you."
"Bea ang aga ha!."
"Hey it's already midnight na kaya here."
"Edi matulog ka na Isabel."
"Madeleine Yrnea! I can't sleep nga."
"Hoy sabi ni eya may laro daw kayo bukas first game niyo sa finals tapos antok ka. Matulog ka na Isabel mag liligpit pa ako."
"When will you return ba?"
"Hindi ko pa alam, oh my gosh ka beatriz kakauwi ko pa lang diyan."
"Eh we didn't talk that much. You make me cry pa nga, you avoid me pa nga." Sinisi pa ako neto.
"It's not my fault kaya, pano tayo mag uusap if may girlfriend ka?"
"Your pride kasi."
"Kasalanan ko pa. If you guys win the championship. I'll treat you here only for one day lang ah."
"That's a deal Madeleine."
"I know. Promise babawi ako sa inyo."
"Okay bye. Goodnight."
I ended the call.
Niligpit ko yung mga gamit na nasa maleta ko. Dr. Smith callled me that tomorrow he will talk to me because i have one surgery tomorrow.
Mabilis lumipas ang dalawang linggo. Hindi kami masyadong nagtatawagan ni bea kasi busy dinn sila for finals para sa pvl. Their goal is to win a championship.
"Ate mads, basta yung promise mo sa amin kapag nag champion kami ililibre mo kami diyan sa new york kami."
"Oo nga deanna, paulit ulit lang. Atyaka libre ko pa kayo sa Masa Takayama."
"Nice, excited na ako maglaro tuloy. Ate bea doon ka nga, kinakausap ko siate maddie."
"Oh sige na baka magsisismula na ang training niyo. Matutulog na din ako."
"Let me talk to maddie. Coach o si ate bea parang ewan." Binaba na ni deanna yung tawag.
Natulog na din ako pagkatapoos nun. Mabilis lumipas ang isang buwan. And yes they won the championship. Pupunta na sila dito.
Galing ako sa duty at gabi din sila nakaratining. Susunduin ko sila sa may airport. Majoy contact one of the best driver here in the new york. Bumaba na ako ng van.
"Congrats sa inyong lahat." niyakap ko silaagad.
"Naks ang yaman naman ni Dr. Madayag may pa van pa." sabi ni vince.
Pumasok na sila sa van. Nasa may pinaka dulo kami umupo. Katabi ko si eya at bea.
"Ate mads, ang dami kong kwento sayo."
"Eya late na kayo ni mads mag usap."
"Ate bea, mamaya ka na. Mag uusap naman kayo ni ate mads later eh. Ako na muna."
"Sandali lang, tumigil kayong dalawa matutulog ako."
"You rest here in my shoulders."
"Oh my gosh stop being so sweet. Hindi ako sanay."
BINABASA MO ANG
Fall
RomanceHindi ko alam kung kaya kitang makita na nasasaktan ng dahil sa akin, kaya ako nalang yung umiwas pero mas lalo kang nasaktan ng dahil sa ginawa ko.