Chương 4

1.1K 47 0
                                    

Lần đầu tiên Cao Dật gặp Ngụy Thất là ở buổi giao lưu kỷ niệm 100 năm thành lập đại học A, y là đại biểu đến từ đại học H, may mắn có thể đến nghe buổi hỏi đáp của Ngụy Thất và Diệp Dung Sâm.

Hai người đều là những người nổi trội của đại học A, Diệp Dung Sâm là giáo sư hàng đầu của khoa luật, Ngụy Thất lại là một cái tên nổi danh trong giới luật sư hải ngoại, cả hai ngồi cạnh nhau trở thành một bức tranh hoàn hảo đến mức không thể nào có người thứ ba xen vào.

So với Diệp Dung Sâm thì trong buổi hỏi đáp ấy, những câu trả lời của Ngụy Thất gây ấn tượng sâu sắc cho Cao Dật hơn, cũng chính là từ này ấy Cao Dật bắt đầu có một loại tình cảm khó giải bày với Ngụy Thất.

Mới đây, Cao Dật nghe nói thân phận Omega của Ngụy Thất bị bại lộ, còn bị phó tổng giám đốc của Trình thị là Tầm Tiêu đánh dấu. Hôm nay gặp được Ngụy Thất, Cao Dật đặc biệt chú ý đến chỗ giữa cổ và vai của Ngụy Thất có dấu răng nhàn nhạt, trong không khí còn phảng phất có mùi tin tức tố khác thường.

  Đây là những chứng cứ xác thực rằng Ngụy Thất đã bị Tần Tiêu đánh dấu thành công, Cao Dật còn chưa kịp theo đuổi tình yêu của mình thế mà đã đại bại dưới nanh vuốt của Tần Tiêu.

  Trên đường trở về phòng làm việc, Ngụy Thất đi phía trước thuận miệng hỏi, “ Cậu là sinh viên đại học nào?”

  Cao Dật vừa đi theo vừa đáp, “ Đại học H, năm cuối rồi.”

   Ngụy Thất gật gật đầu, cũng không hỏi quá nhiều về gia thế của Cao Dật, dù gì thì Cao Dật cũng chỉ là sinh viên thực tập, cho dù có gia thế khác người thì cũng chẳng liên quan gì đến cậu.

  Cao Dật đến,Ngụy Thất chưa hề có chuẩn bị gì, cũng ko biết hướng dẫn sinh viên thực tập phải bắt đầu từ đâu, cậu nghĩ đến mấy tài liệu vụ án gần đây mới xử lý xong, có lẽ có thể bắt đầu từ đây.

  Đây là tài liệu mấy vụ án gần đây tôi đã xử lý xong, đều là mấy vụ án kinh tế khá điển hình ở mấy năm gần đây.”Ngụy Thất lấy một chồng dày tệp màu đen ra đưa cho Cao Dật, “ Cậu có thể xem qua trước, nếu như có chỗ nào không hiểu thì hỏi tôi.” Tiếp theo lại hỏi, “ Đúng rồi, ngài Diệp đã xếp chỗ ngồi cho cậu chưa?”

  “ Xếp rồi, ngồi bên cạnh trợ lý Ngô, ngài Diệp nói như vậy đi theo anh học hỏi sẽ tiện hơn.”

 Ngụy Thất cười cười, không để ý đến ánh mắt ái mộ của Cao Dật đang nhìn mình, “ Nếu tôi bận quá, cậu có vấn đề gì cũng có thể hỏi trợ lý Ngô, anh ấy rất nhiệt tình.”

  Cao Dật cầm lấy tài liệu Ngụy Thất đưa cho về chỗ ngồi, chào hỏi đơn giản với trợ lý Ngô rồi yên lặng lật văn kiện ra xem. Ngụy Thất là một luật sư nghiêm túc, gần như mỗi trang đều ghi đầy chú thích bằng bút đỏ, chữ viết bay lượn lại mềm mại, rất đẹp mắt.

  Cao Dật nhìn đến mê mẩn, vô thức vươn tay, đầu ngón tay nhẹ nhàng tìm những chỗ có chữ viết của Ngụy Thất, dáng vẻ y thận trọng như chạm vào đồ quý giá. Trợ lý Ngô thấy Cao Dật ngồi nhìn tài liệu không nhúc nhích, nghĩ rằng y có vấn đề gì, quan tâm hỏi. ” Có vấn đề gì cần tôi giúp không?”

(Hoàn) Hôn Nhân Lừa GạtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ