Vết thương trên tay Ngụy Thất đã tốt lên nhiều, tuy có để lại sẹo, nhưng cũng không ảnh hưởng gì lắm, Ngụy Thất cũng không mấy để tâm.
Trở về công ty, không ít đồng nghiệp quan tâm hỏi han Ngụy Thất, có thể thấy rằng chuyện của Dư Hồng hôm ấy thực sự lớn đến thế nào. Không đi làm mấy ngày, nên văn kiện trên bàn đã chất một đống. Trợ lý Ngô đã sắp xếp theo mức độ quan trọng, thế này cũng tiện cho Ngụy Thất xem.
Nguỵ Thất ngồi xuống, còn chưa kịp thở ra, đã nghe có người gõ cửa.
“ Vào đi.”
Cao Dật nhìn thấy Ngụy Thất thì trong lòng không khỏi vui mừng kích động, “ Luật sư Ngụy, anh cuối cùng cũng quay lại rồi.”
Nguỵ Thất cảm thấy rất có lỗi với Cao Dật, “ Xin lỗi, gần đây vì việc của tôi mà làm chậm trễ việc thực tập của cậu.”
“ Không sao ạ, anh không sao là tốt rồi.” Cao Dật lắc đầu, không tự nhiên mà nhìn bàn tay bị thương của Nguỵ Thất, “ Tay của anh đỡ nhiều chưa?”
Nguỵ Thất huơ huơ tay, chậm rãi nói, “ Tốt nhiều rồi, dù sao cũng là vết thương ngoài da.”
Trải qua cuộc sống phiêu bạt lẫn mất đi mối tình khắc cốt ghi tâm, Ngụy Thất sớm đã nhìn thấy sự an bài của số mệnh, chính là muốn tránh không được, muốn giữ không xong.
Vết sẹo trên tay vốn không là gì so với những đau thương trong lòng cậu, nếu như không phải Cao Dật nhắc đến, Ngụy Thất còn không nhớ mình còn có một cái sẹo rất dọa người.
Lần đâu tiên Cao Dật hiểu được cái gì gọi là vô lực, người trong lòng ở ngay trước mặt, tâm tình trong lòng lại không thể nào nói ra, cũng không thể ôm lấy người ấy, việc có thể làm chỉ là nhìn mà thôi.
Thì ra trên thế gian này có một loại tình cảm gọi là xa tận chân trời.
Cao Dật hỏi, “ Luật sư Ngụy buổi trưa có thời gian cùng đi ăn cơm với em không?”
Nguỵ Thất định từ chối, nhưng nhìn Cao Dật thì nhớ lúc trước có hứa với Cao Dật, có thời gian sẽ đi ăn cùng y.
“ Được.” Ngụy Thất không từ chối nữa, “Đi đâu cậu chọn đi, tôi ăn gì cũng được.”
Lời của Ngụy Thất làm Cao Dật vui cả buổi sáng, trên mặt không thể nào giấu được nụ cười. Ngay cả trợ lý Ngô ngồi bên cạnh cũng không nhịn được mà hiếu kỳ hỏi, “ Có việc gì vui thế?”
Cao Dật tùy ý đáp, “ Không có gì, em thấy vui thôi.”
Trợ lý ngô nhìn Cao Dật hơi có chút quái lạ, nhưng cũng không hỏi tiếp, chỉ xem là thanh niên bây giờ tính tình lạ quá biến đổi vô thường.
Đến trưa, Ngụy Thất với cái danh “cuồng công việc” vậy mà lại đúng giờ đi vào nhà ăn với Cao Dật. Ngụy Thất không thích đám đông, tuy đi làm cũng lâu rồi nhưng ít khi đi ăn với đồng nghiệp. Cũng không thèm quan tâm đến mấy cái hoạt động xã giao gì đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Hoàn) Hôn Nhân Lừa Gạt
Romance-- Tớ sẽ xóa ngay nếu tác giả hoặc người dịch k thích ạ ---