The Honeymoon
"What the fuck!" nagulat ako sa sigaw nito pagkarating na pagkarating sa bahay. Hindi ko nga lang alam kung dapat ba itong tawaging bahay sa sobrang laki nito.
"What the hell is your problem?" balik kong sigaw dito. Anong problema ng lalaki nato, bigla bigla na lang sisigaw. Don't tell me nagpakasal ako sa baliw.
"You! Ikaw ang problema ko! Bakit ka ba pumayag sa kasalang ito!" galit nitong bulyaw sa akin. What the hell! Ako ba ang pumayag. Then it hit me, i'm just pretending nga pala.
Nginisian ko lang ito at naglakad na papuntang itaas, i'd rather sleep than to hear his voice, nakakairita!
"I'm talking to you!" sigaw nito sabay hila sa braso. Masyado atang malakas ang pagkakahila nya dahil medyo masakit. Hinila ko agad ang braso ko.
"Ano ba?! Nakakasakit ka na ah" sigaw ko dito.
"Masasaktan ka talaga kung ganyan ka umasta sa harapan ko!" sigaw nito pabalik sa akin. The hell i care kung nababastos kita. Gustong gusto kong marinig nya yun pero pinigilan ko ang sarili ko.
My sister would probably obey kung siya ang nandito. Masyado siyang mabait kaya madali lang siyang masaktan ng tao. Kawawa ang kambal ko kung nagkataon, this man is evil, a fucking evil.
"Pagod ako, kung gusto mong magwala bahala ka." tinatamad kong sagot dito. Mas lalo lang siyang nairita sa akin, mas lalo akong natuwa sa reaksiyon nya.
Naglakad na ko pataas ng may maisip akong kalokohan "And for the record Mr. Peterson, ikaw din ang problema ko." nakangiti ko ditong sabi bago nagpatuloy sa pag-akyat.
Good thing may mga guest room, i chose the guest room dahil baka pag-awayan pa namin ang higaan. I want to sleep, and my body can't take another bullshit from that man. Dumiresto na ako sa banyo at naglinis ng katawan. I made sure na nakalock ang pintuan ko, baka hindi lang baliw yun, pervert pa. Hindi naman porket gwapo siya at may magandang katawan ay hahayaan ko siya. He's still an asshole, buti na lang mabilis lang itong matatapos.
Natapos ako sa paliligo at nagbihis din agad. Humiga na ako sa higaan at tuluyan ng nilamon ng pagod at antok.
Maaga akong nagising kinaumagahan, it's my body clock na rin siguro. When i was studying kailangang maaga akong nagigising dahil magagalit si Grandma kapag nalate ako. Kahit anong bait nun, sobra kung magalit yun kaya sinanay ko ang sarili ko sa ganoong oras ng paggising.
Dumiresto ako agad sa banyo at nagsimula na ng morning routine ko. Pagkatapos maligo ay pumunta na ko sa walk-in closet para magbihis.I decided to a wear casual outfit na available sa closet ko. A binky white back tie crop top and a simple denim short to match the weather here in the Philippines. Sobrang kasing init, akala mo nasa loob ka ng oven.
I'm planning to go shopping, kung alam ko lang na magtatagal ako dito sa Pilipinas edi sana dinamihan ko na yung dala.
Bumaba na ako para mag-almusal, akala ko makikita ko dito yung lalaking yun pero mukhang wala naman yata. Salamat naman.
"Good Morning po Ma'am Selene, nakahanda na po ang agahan nyo." inporma ng katulong sa akin. Tumango na lang ako at ngumiti.
Naglalakad na ako papunta sa hapag ng magsalita ulit ito mula sa likod ko."Ah Ma'am si Sir po pala, eh maagang umalis. Hindi na po siya kumain, mukha nga pong nagmamadali eh." pagbibigay alam ulit nito sakin.
Tsk! If i know nasa girlfriend nya yun ngayon, sinusuyo dahil sa naganap kahapon. Napangisi ako sa naiisip ko. Well tama yun na umalis siya, walang manggugulo sa araw ko.
BINABASA MO ANG
The Substitute Wife (Saldivar Sister) ON-GOING
RomansaI married my sister fiance to destroy their marriage, sounds confusing right? But that was the plan,not until we got married. Cain Aiden is a total asshole. Kabaligtaran ng pagkatao nya ang pagmumukha nya. Sabi nga nila "Gwapo pero Gago!" at hindi l...