LELA
" Gaga. Lasing kana umowe kana baka kanina kapa hinihintay nang daddy mo... Sermon sakin ni kat.
" Kat. Tanga kaba? Alam mo naman na hindi ako nun. Hahanapin. Tugon ko sa kanya.
Paano ba hindi malalasing eh. GIN ang iniinom namin. Hanggang ngayun Kasi nandito parin ako kay nila kat.
Balak ko talaga na dito matulog dahil ayokong makita si Dad. Si kuya naman ay walang paki alam sakin. Tsk diba walang paki alam sakin ang mga taong mahal ko...
" Hoy Gaga. Anyari sayo. Bakit ka tulala? Tanong sakin ni Kat.
" Iniisip ko lang kung paano ang gagawin ko na Plano Kay Mr Pogeta. Tugon ko sa kanya.
" Eh di. Pa ibigin mo," jusko naman.... Sabi sakin ni kat..
Ano ang tingin niya madali lang sakin yun?
" Tsk Alam ko," Pero papaano,"? Sabi ko.
" Ganito Yan..... Binulong naman sakin ni Kat kung papaano ko mapapaibig yung LALAKING Yun..
" Ganyan dapat... Natatawang sabi niya..
" Gaga. Seryoso ka doon?," Para naman kasing tanga yung Plano mo. inis na Sabi ko.
Seryoso ba talaga yun?
" Kung ayaw mo Diwag. Mag isip ka Kung papaano mo mapapaibig Yun.... Galit na sabi niya sakin.
" Kulamin ko Kaya... O kaya kunyare mag pa rape ako... Suggestions ko sa kanya.
" Gaga ka talaga. Seryoso kulam talaga?," Kung ako sayo mag pa rape ka nalang sa kanya. Ang laki pa naman nung ano nun..... Natatawang Sabi niya.
" LUKA.. Pano mo naman na malaki Yun.. inosenting tanong ko...
" Secret... Maikling sabi niya sakin.
" Ano nga.. Pa secret secret kapa jan.para kang tanga Jan... Inis na Sabi ko...
"Parang tanga naman eh. Ayaw pang sabihin kong papaano niya nalaman ma malaki yung ano ni Mr Pogeta.... Nagagalit na Sabi ko....
" Gaga. Hindi ba halata sa katawan niya na malaki Yung ano niya..... Natatawang Sabi Niya...
Ang linaw talaga nang mata nito. Ako nga hindi ko napansin yun dahil na susura ako sa lalaking yun...
May pag nanasa pala ang babaeng ito kay Mr Pogeta.
" Luka. Yun lang yun. Tapos kala mo mamatay sa kakatawa. Sermon ko sa kanya ..
" Kayung dalawa. Kung ayaw ninyo matulog. Mag pa tulog kayo... Sigaw nang tiya niya samin...
" Sorry po tiya. Tutulog na din po kami... Sagot naman sa kanya ni Kat..
" Abat Dapat lang.. May pasok kapa bukas kat. Kaya matulog kana.. Kung hindi malilintikan ka sakin. Pati Jan sa kasama mo... Galit na bulyaw samin may pag kasama pang dabog...
Opo tiya. Pasensya na talaga.. si Kat..
Hindi na namin naring pa ang tugon nang tiya niyan bungangera.
" Hay naku epal. Talaga yang tiya mo. Tara na nga linisin na natin mga kalat natin bago tayo matulog.. galit na Sabi ko sa kanya.
" Gaga marinig ko nun. Hindi ka na makakauwe sa inyo nang buhay... Panakot niya sakin..
BINABASA MO ANG
BAKIT HINDI AKO? ART MATTHEW BUENAVISTA
Teen FictionHanggang kaylan hihintayin ni LELA SHAMINE ang pagmamahal nag isang ART MATTHEW BUENAVISTA Kung meron naman itong minamahal na iba,, kakayanin niya pa bang ipaglaban ang pag mamahal niya o gigive up na niya ito. Tunghayan natin kung paano ipaglalaba...