Chapter-31

177 5 0
                                    

Lela

















Pagkatapos kung kumain ay pumonta na ako sa loob nang room niya.. kita ko sa mata niya ang pag tataka dahil hindi ko man lang siya inimikan....




Kanina pa siya tanong nang tanong sakin nang kung ano ano pero puro tango lang ang sinagot ko sa kanya.. ayaw kong imikan siya dahil nagagalit akong patago sa kanya....


Humiga ako sa kama niya dahil masama ang aking pakiramdam. Mamaya pa ang class namin dalawa. Siguro kaylangan ko muna ito itulog dahil kaylangan ko nang lakas loob na humarap sa kanya...

















Art








Nag tataka ako sa mga kinilos niya ngayon araw. Hindi naman siya ganyan sobrang dal-dal pa nga niya. Pero ngayon iba eh! Hindi ko alam kung pahilim ba siya na gagalit sakin dahil nga may nangyari samin dalawa...




Natapos ko na ang lahat nang hugasin pumasok na ako sa loob nang aking kuwarto para tignan siya...


Pag pasok ko nakita ko na tutulog siya sa kama ko.. Kahit papaano ay pumayapa ang aking utak.. Siguro ay nahihiya lang siya mag sabi sakin kanina dahil masakit nga ang kanyang pagkababae....



Lumapit ako para sana haplosin ang napaka simpling muka niya.. grabi sobrang ganda niya kahit na walang nilalagay sa muka... Kahit kaylan hindi ko man lang siya nakita na nag ayos bilang isang ganap na babae. Puro pants at t shirt na malaki ang suot na akala mo tomboy sa kanto...



Kaso tumonog naman ang aking cellphone nakita ko doon si Lara! Nakalimutan kong tangalin ang pangalan niya sa cellphone ko BABY pa ang nakalagay doon.



Sinagot ko na ito.para hindi magising si lela..



Pumonta muna ako sa may sala para Walang makarinig sa aming pag uusap...


" Hello Lara," Bungad na sabi ko.


" Hellow baby,"  Bakit hindi ka sumasagot sa tawag ko kanina. Tampong sabi niya sakin..


" Don't you dear call me baby. Because tinapos ko na ang tayo! galit na sabi ko sa kanya...


" What,"  Pero hindi ako pumayag diba? Sagot niya sakin..

" HAHAHAHA! Nag papatawa kaba? Kahit hindi ka pumayag Wala akong paki alam sayo. Matagal na ko na tinapos ang lahat satin. Simula nung pinili mo siya kaysa sakin. Tapos ngayon babalik ka? Para ano gulohin ulit ang buhay ko? Hinding hindi ako papayag dahil napaka walang kuwentang babae mo!! Galit na galit na sabi ko sa kanya...



" Pero art! Diba sabi ko naman sayo ay nag sisi ako dahil sa maling ginawa ko sayo. Mahal Kita art! Diba sabi mo mahal mo ako! Pero bakit ngayon hindi mo na ba ako mahal? umiiyak na sabi niya..

" Aaminin ko na ikaw ang unang babaeng kung minahal! Pero dati Yun! Nung unang beses ulit tayu nag kita sinabi ko lang sayo yun dahil akala ko hanggang ngayon ay mahal parin Kita? NAG  Kamali ako dahil HINDI NA KITA MAHAL NGYUN! AT kahit na ano pa ang sabihin mo sakin. Wala na akong paki alam sayo.. Galit na Galit na sabi ko.




Akala ko nung bumalik siya sa buhay ko mahal ko parin siya nag kakamali ako dahil iisa lang ang mahal ko at hindi na siya yun.




" Ikaw ang dahilan kung bakit kami nag kasira noon dahil sayo.  Tapos nalaman ko na nakipag hiwalay ka din sa kanya at sumama sa matandaang  mayaman?  Fucking bull shit...  Nag sisi ako na minahal kita.  Sana ito na din ang huling mag uusap tayo  dahil ayoko na kitang kausapin. Sana hindi kana bumalik," Huling sabi ko bago patayin ang tawag at binalock ito sa cellphone ko...


BAKIT HINDI AKO? ART MATTHEW BUENAVISTATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon