Chapter-26

162 2 0
                                    

Lela Shamine Cruz





Tok

Tok

Tok


Tok









Nagising nalang ako dahil may  kumatok sa pintuan ko. Kahit na tinatamad ako na bumangon ay bumangon parin ako. Para pag buksan kung sino man ito.

Pag bukas ko ay bumongad sakin si kuya.

" Bilisan mo mag ayos nang sarili mo
Sasabay ka sakin sa pag pasok!," Seryosong sabi niya sakin.

Sasagot pa sana ako para sabihin sa kanya na wag na umalis nalang siya bigla.

Bastos talaga kahit Kaylan! Inis na sabi ko.

Napa upo ako sa kama dahil nag dadalawang isip ako kung papasok ba ako o hindi

Napatingin ako sa may salamin dahil napa kunot ang aking noo dahil ngayun kulang na pansin na nag palit pala ako nang damit ka gabi?

Kasi ang alam ko ay hindi na ako nag palit nang damit ko. Dahil dumiritso na ako sa kama ko ka  gabi. Pero bakit ganun. Bakit iba ang damit na suot ko? Sino kaya ang nag palit nang damit ko? Fuck baka multo?



" Gaga! Sinong multo ang mag papalit nang damit sayo?  Singit ni author

" Ay! Oonga no! Sabi ko naman kay AUTHOR.

" Baka naman may pumasok sa kuwarto mo? Tanong sakin ni author.

" Hay!! Author ka malayan ko sayo? Ikaw tong pinatulog ako? Tapos tatanugin mo ako? Ayos kalang ba? Sunod'sunod na tanong ko.

" Shit! Sorry naman! Malungkot na sabi sakin ni author.

" Ewan ko sayo author! Epal ka! Alam mung Pov ko Ito! Irap na sabi ko sa kanya.

" Ay! Sorry ha! Parang na iinis na Sabi ni author

" Hayyy!! Author palibhasa better ka ngayun! Kaya pati POV ko nadadamay mo.

Wala na author na sumagot sakin kaya tinawag ko ulit ito.

Hoyy! Author! Tawag ko ulit sa kanya.

Abat ang attitude ngayon  ni author ah! Hindi na ako pinansin. PALIBHASA better.



" Lela," bilisan mo daw! Sabi nang kuya mo. Sigaw na Sabi sakin ni Nanay Lourdes.

" Opo Nay! Sigaw na Sabi ko.

Pumonta na ako sa banyu ko para maligo. Wala akong choose kung hindi pumasok sa school namin.

" Bakit ang tagal mo? Tanong sakin ni kuya.

" May ginawa pa kasi ako! Sagut na pabalik ko sa kanya.

" Bilisan mo na jan at aalis na tayo. Galit na sabi niya sakin.

Inubos ko na ang pagkain ko para hindi na mgalit sakin si kuya, Pagkatapos kung uminom ay sumonod na ako palabas sa kanya. Nakita ko siya na mag kausap sa cellphone niya.

Pag harap niya sa akin ay sinabihan na niya ako na sumakay sa kotse niya.

Sumakay nalang ako dahil, Tinatamad akong magsalita iniisip ko parin ang nagyari samin ni art kahapon yung sagutan namin ni art at yung lalaking nakasama ko, nakalimutan ko kasi ang pangalan niya.

BAKIT HINDI AKO? ART MATTHEW BUENAVISTATahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon