ART MATTHEW BUENAVISTA
Laking gulat ko na may sumigaw sa amin likodan. Pag ka harap ko ay ay hindi ko maiiwasan na ma mangha sa ka gandahan niya.
Akala mo ay isang diwatang na ligaw Lang.
Pero wala akong paki kung maganda siya. Basta iisa lang ang gusto ko at wala nang iba.
Mabibigat na hakbang na lumapit ako sa babaeng yun. Hindi purket maganda siya hindi ko na agad ito papalampasin
Na ubos ang pera ko dahil sa kotse yun. Tapos isang babe lang ang makakasira lang nito.
Bakit nung nalapitan ko na siya biglang bumilis young tibok ng puso ko? Tsk?
" Ako ba Ang sinasabihan mo Mis?," Napalunok muna ako ng laway bago nag tanong sa kanya.
Saan ba galing ang babaeng ito? Napaka ganda naman masyado.
" Ahhhh," HEHE.... Hindi po," may kausap Lang po ako sa phone ko... Sabayan kuho ng cellphone niya sa bulsa niya..
May ka usap ha? Tsk? SINO Kausap niya puwet niya?
" oo tama sa phone ko!," Ka badong sabi niya sakin.
Iisipin ko talaga nag sisinungaling lang ito sakin. Pero ang Ganda naman kasi.
" Eh ano ang ginagawa mo Jan sa likod ng kotse?," Takang Sabi ko.
" Ako," Sabay turo sa sarili.
Totoong boses niya nakakainlove... Mali Mali...
"Tsk,' maganda nga tanga naman... Sayang..
" Tsk Ulaga," ma lamang ikaw!,' Alangan naman kaibigan ko eh ikaw naman ang kausap ko. Stupid girl!," Natatawang sabi ko.
Ano Kaya ang sasabihin nito sakin? Masarap kaya itong asarin?
' Hoy," LALAKI!," NAPAKA YABANG MO NAMAN!," KAMALAYAN KO AKO PALA ANG SINA SABIHAN MO AT EXCUSE ME HINDI AKO STUPID GIRL NO," Galit na galit na sabi niya
Sobrang ganda niya grabi. Namumula ang mukha niya dahil sa inis sakin.. shit. Mali talaga to.
" So ako pa?,' Tsk," you now what ikaw ba ang bumato ng kotse ko?," Galit na tanong ko sa kanya.
Bigla naman siyang na tameme sa sinabi ko. Tse yari ka sakin malaman kulang na ikaw ang bumasag ng sasakyan ko.
Nagulat nalang ako nag bigla siyang tumakbo at sumakay sa sasakyan niya. Ilang beses ko din siyang tinawag pero nag tuloy'tuloy lang siya sa pag takbo hanggang sa makasakay siya.
Bigla naman may tumapik sa balikat ko at sabay sabing....
" Sa wakas na binyagan din ang sasakyan mo.na natatawang Sabi sakin ni jake
" Shit," Humanda talaga sakin yung babaeng yun, Hindi niya alam kung sino ang kinalaban niya, galit na galit na Sabi ko.
Na iinis na talaga ako sa babaeng yun maganda nga kaso ano.... Basta
Ilang araw ang nakalipas na lagi Kong nakikita yung babaeng yun. Asar talo naman... Hintayin niya lang ang gagawin ko sa kanya. Hinding-hindi niya ito malilimutan....
BINABASA MO ANG
BAKIT HINDI AKO? ART MATTHEW BUENAVISTA
Fiksi RemajaHanggang kaylan hihintayin ni LELA SHAMINE ang pagmamahal nag isang ART MATTHEW BUENAVISTA Kung meron naman itong minamahal na iba,, kakayanin niya pa bang ipaglaban ang pag mamahal niya o gigive up na niya ito. Tunghayan natin kung paano ipaglalaba...