Deimos pov
" Dexter kumusta siya?" tanong ko sa kanya. Alam na niya ang ibigsabihin ng tanong ko.
" Nasa mabuti siyang kalagayan Master....hinahanap ka niya."
Napapikit ako. Hindi ko alam na ganito ang mangyayari.
This me and my twin brother when we're young..
Yes... Phobos is still alive.
Inilihim namin ang lahat na buhay ang kakambal ko dahil sa nangyari noon. Dahil sa kilala ang pamilya namin, itinago ko si Phobos sa lahat maliban kina Dexter at Manang.
Tumira si Phobos sa America. 10 years itong nacoma dahil sa isang accident.
" Master nandito po si Miss Khaleesi..."
Napatingin ako sa babaeng papasok.
" babe aalis ka daw sabi ni Dexter..."
Umiinit ang ulo ko sa kanya. Ano na naman kaya ginagawa niya dito?
" May appointment ako sa America....two days akong mawawala." bored kong sagot at pinagpatuloy ang pagtipa sa laptop ko.
" Ok... I'll wait for you... Hindi din ako makakasama dahil may fashion show ako bukas."
" Dexter pwede ka ng lumabas...." utos ko sa kanya.
" Babe.... until now ba ay hindi pa bumabalik ang ala ala mo?" tanong nito.
Napakunot ang noo ko. Parati nalang kasi niyang tinatanong ang bagay na yan.
" Hindi naman ako nawalan ng ala ala... I'm fine babe... "
" Hmmm ok... Sabi ni dad ay mag didinner daw tayo sa labas.... "
Wala akong choice kundi pumayag.
Kilala ko ang tatay niya... Sila ang high profile businessman sa New York at sa ibang bansa. Gusto nilang mag invest sa negosyo ko pero hindi ako pumayag. Hindi naman ako nalulugi para maghanap ng investor para sa negosyo ko.
Sa isang italian restaurant kami nagtungo ni Khali... Khali ang tawag ko sa kanya.
" You know what guys.. how about we can move the date of your wedding... it's about time to arrange while we have much time." Tito Christoffer
" what do you think babe?" Khali
" are we on rush?" saad ko.
Nagkatingan naman silang tatlo..
" Deimos my baby is our only daughter... we're not that young, we would like to see her in her future. " Tita Leslie.
" babe... your not into it?"
BINABASA MO ANG
MY KOOKIE...... ♥️
RomanceHis words is powerful... He's arrogant attitude, ruthless and merciless to anyone... His pleasure was to see you bathed in blood... To feel the pain....begging and crying like a baby's hungry. But one day.... He met this poor lady...by accidentally...