Gaia pov
" dapat hindi ka na nagmamaong Gaia..mas maganda yung dress para hindi maipit si baby." Grace.
Nag iikot kami dito sa Mall para maghanap ng gamit ng baby.
Kasama din pala namin si Angelo siya ang tagabitbit ng bag ko. Hehehe pinagtitinginan nga siya dahil nakasabit sa katawan niya ang sling bag ko.
" Earth... dito nalang maganda mga damit at gamit para sa baby."
Pumasok kaming tatlo at naghanap ng gamit ng baby ,damit pagkalabas nito sabi nito kasing Grace puro white daw muna ang gagamitin ng baby bago makukulay, mga lampin, comforter niya, cribs ganun...
" ay ang ganda nitong crib Gaia..." tukoy ni Grace sa kulay pink na crib.
" Gusto ko kasi yung kulay kahoy lang, hindi pa naman alam kung babae or lalaki ang baby ko.."
"sabagay... kailan ba dapat malalaman?"
Ngumiti ako alam kong excited din siya.
" Bukas... Hehehe sasamahan ako ni Elo... diba Elo?"
" Oo naman Earth pero ako ang pagsasabihan ng Doctor kung babae or lalaki... isu surprise nmain saiyo...party tayo Earth gusto mo? Gender reveal.... "
" Ay....bet ko yan Gelo.. ako na bahala sa foods at pagdecorate...ikaw nalang bahala kung ano gagamitin mong pang reveal. dapat pink at blue..." sabat naman ni Grace.
" Kayo talaga.. Hehehe sana Lalaki para hindi siya magaya saakin na lampa... " medyo nag senti konti.
" Babae man o lalaki Earth... still She or he can be tougher. " Angelo.
" Oo naman...anak ko ata kung sakali. Hehehe ay ang ganda nito..." turo ko sa isang sapatos na maliit.
" ay Oo nga Gaia...ang cute niyan.. "
" Bilhin ko na... baka kasi maubos. "
Biglang lumayo si Angelo sa amin. Kami naman ni Grace namimili ng mga gloves sa kamay at socks para kay baby.
" Earth... advance regalo ko kay Baby..." napalingon kami ni Grace kay Angelo.
Isang cribs ang dala nito.
" wow ang ganda Elo... "
" Ako mismo magbubuo nito....bakit kaya hindi natin ayusin yung isang kwarto.. para kay baby." suggestion nito.
" Oo nga Gaia..."
" Sige... so bibili na din tayo ng pang paint at pagdecorate kung ganun."
" Sige... naeexcite ako lalo... " Grace.
Naglalakad kami ng makasalubong namin sina Vana kasama ang mga triplet nito.... nagulat ako pati si Dexter ay kasam din nila.
" Ate Gaia..... " masayang tawag saakin ni?? Si Valen kaya ito o si Lucy.?
" Valen?? "
" Hi Gaia... kumusta ka na?" tanong saakin ni Vana.
" Mabuti naman...." nakangiti lang ako.
Kumaway saakin si Dexter.
" Hi Mam Gaia..."
" Hello Dexter... "
" Ate Gaia... Are you buying some baby stuff?" Valen.
" Oo... ilang buwan lang kasi... "
BINABASA MO ANG
MY KOOKIE...... ♥️
RomanceHis words is powerful... He's arrogant attitude, ruthless and merciless to anyone... His pleasure was to see you bathed in blood... To feel the pain....begging and crying like a baby's hungry. But one day.... He met this poor lady...by accidentally...