Stop The WEDDING

82 6 0
                                    

Elo pov

" ano ba Bright akala ko ba kabisado mo ang simbahan na yan... Kanina pa tayo ikot ng ikot eh." reklamo ko.

Ang aga nga namin unalis pero hanggang ngayon hindi pa din namin nahahanap ang lintik na simbahan... ( sorry for the words)

" Alam ko nga... Kaso hindi ko na matandaan..."

Kasama ko sina Ivo, Ang Monteverde twins at ang bwsit na si Bright.

" Akina na nga... patingin ako." hinablot ni Deimos ang pirasong papel na muntik ng mabura dahil sa kakulutan ni Ivo.

" Ito kasing si Ivo... Dahil sayo halos hindi na mabasa ang address." Phobos

" oh bakit naging kasalanan ko? Kaninong kape ba ang natapon? "

" Kay Vana... " sabah sabay naming sagot

" Oh kaninong asawa si Vana?"

Sabay sabay kaming napatingin kay Bright.

" Mga hayop kayo... Kayo na magdrive...! "

" Kasi naman eh... sabing isama si Dexter para siya nalang... nagmamagaling ka..mamaya tapos na ang kasal... nandito parin tayo.."

" Ayun... Ayun... nakita ko na yung simbahan.. Daliiiiiiii!" sigaw bigla ni Bright.

Pagkarating namin maraming bodyguard ang nasa harap ng simbahan.

" Putragis...! Mapapalaban ata tayo dito.. " Phobos.

" natakot ka naman..."

" Kung hindi ka lang pinsan ng asawa ko... Ikaw babanatan ko.. "Phobos

" Ok... It's showtime! " Ivo

Nang harangin kami ng mga bodyguard wala kaming choice kundi labanan sila.

Lintik labing lima ang bantay.

" Hoy!? Pumasok ka na... kami ng bahala dito.. " Deimos.

Sumaludo ako tsaka pumasok.

" Bago ang lahat nais ko munang malaman kung may tututol ba sa kasalan ito.... magsalita o habang buhay na tatahimik...."

" ITIGIL ANG KASAL!" sigaw ko. Hinihingal pa ako.

" Sino ka? " tanong ng Pari.

" Ako ho ang lalaking mahal ng Bride. Ako ho ang ama ng pinagbubuntis niya.. "

Nagbulong bulungan ang mga tao sa simbahan.

" No!.... " sigaw ng Mommy ata niya.

" Father... hindi yun totoo... nag iiskandalo lang siya.. Ituloy ho niyo ang kasal."

" Pero tinigil ng binatang yun.. "

Palapit ako ng palapit.

Humarang ang Mommy niya.

" Subukan mong lumapit sa anak ko..."

" Mam... nagmamakaawa po ako. Hayaan niyo po kami ni Shakira... Nagmamahalan po kami. "

Sumenyas ito sa mga bodyguard niya upang bugbugin ako.

Tinanggap ko ang mga suntok nila. Hanggang sa maihagis nila ako malapit sa pintuan.

Tumakbo saakin si Shakira.

" Mommy wag please! Tama na! " niyakap niya ako.

" Ok lang ako....shhhh wag kang umiyak.!" hinaplos ko ang pisngi niya.

MY KOOKIE...... ♥️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon