GAIA pov
" Ang birth certificate ni Draven... at ang mamanahin niya mula saakin. Ang titulo ng mga lupa na para sa kanya... at amg titulo ng bahay mo na naipangalan na sayo... ang companya ay mapapasakanya kapag ako ay namatay na..."
Naguguluhan ako sa sinasabi niya.
" Deimos...."
Hindi ko alam ang sasabihin ko. Hindi ko alam kung paano ko sasabihin sa kanya.
" ibibigay ko ang custody ni Draven sayo.... naayos na ang lahat...ipapalipat ko na ang lahat ng gamit niya sa bahay niyo... wag kayong mag alala....sarili kong desisyon ito.."
" Dexter....sina Kookoo at baabaa ibalik mo na din sa totoong may ari... wala na akong sasabihin gusto ko ng magpahinga.. "
Tumalikod na ito.
" Mam Gaia... sorry pero kailangan mo ng lumabas.. "
Wala pa man akong nasasabi sa kanya. Bakit siya ganun? Ang cold ng pagtrato niya saakin.
" babe..... Why? What happen? "
" Wala....Babe...pwede bang ako magbabantay kay Draven ngayon... sunduin mo nalang ako bukas ng umaga. "
" Are you sure? Umuwi muna tayo sa condo para makapag prepare ka ng damit at pagkain niyo."
Tumango lang ako.
Saglit lang ako at bumalik din agad sa hospital. Alas siyete na ng gabi ng madatnan kong nanonood ng tv si Draven.
" Mommy....! " masigla niyang tawag sa akin.
" Mommy si Papa Elo? "
Binaba ko ang bag na dala ko.
" Nasa Office siya. May aasikasuhin daw.... babalik bukas... nagtake ka na ba ng gamot mo?"
" Opo mommy.... pinainom ako ni Manang kanina.. Sabi ni Papa Phobos ay dadalaw daw sila bukas dito."
" Ganun ba... " para akong matamlay sumagot.
Kaya nahalata ata ng anak ko.
" mommy are you sick? "
" no baby... medyo pagod lang si Mommy...gutom ka na ba? "
" pinakain ako ni Manang kanina mommy.... "
Tinabihan ko siya.
" baby... Hindi mo man lang ba sisilipin ang daddy mo?.
Natahimik siya.
" gusto mo silipin natin siya ngayon?... gising na siguro ito... "
Tumango naman siya. Inalalayan ko itong bumaba ng kama.
Pumasok kami sa kwarto ni Deimos.
Ngunit...
" Deimos ?" paghahanap ko sa kanya.
Nakita ko kasi na wala ito sa kanyang higaan.
Sinilip ko na din ito sa banyo pero wala... May mga gamit pa siya dito.
" nasaan na kaya ang daddy mo..?"
Bumukas ang pinto. Akala namin ay si Deimos si Manang lang pala.
" Manang si Deimos?"
" ha? Wala ba sa banyo?.."
" wala Manang...."
" saan nagpunta ang lalaking yun, iniwan ko lang nakahiga kanina dahil bumili lang ako ng kape.. "
Kinabahan ako bigla.
BINABASA MO ANG
MY KOOKIE...... ♥️
RomanceHis words is powerful... He's arrogant attitude, ruthless and merciless to anyone... His pleasure was to see you bathed in blood... To feel the pain....begging and crying like a baby's hungry. But one day.... He met this poor lady...by accidentally...