Chương 2

390 43 0
                                    

Beta: Dật - Soliteria_Slytherin

——

Tiêu Viêm ngồi trong phòng làm việc của Đại Sư cùng ông bàn bạc khái quát về việc du ngoạn. Với kiến thức uyên bác của Ngọc Tiểu Cương, hắn nhanh chóng nắm giữ những thông tin cần thiết cho chuyến đi, ví dụ như về thất đại tông môn đứng đầu đại lục, về tình hình giữa hai đại đế quốc và Võ Hồn Điện, vân vân...

Nhưng vấn đề mà Tiêu Viêm quan tâm nhất lại chính là việc kiếm tiền.

Đúng, kiếm tiền!

Ăn nhờ ở đậu chỗ Ngọc Tiểu Cương gần nửa năm liền khiến Viêm Đế đại nhân cảm thấy vô cùng mất mặt. Tuy Tiêu Viêm thường xuyên ra ngoài tìm dược liệu chế thuốc bán rồi trả lại tiền cho Đại Sư, nhưng thực sự hắn cảm giác mặt mũi đấu đế nên vứt đi được rồi.

Đường đường là Viêm Đế uy phong trên Đấu Khí đại lục, qua thế giới này đã yếu đi thì không nói, còn ăn nhờ ở đậu nhà ân nhân gần nửa năm trời.

Quá thảm, quá mất mặt!

Nếu để mấy cừu nhân ở bên Đấu Khí đại lục biết được chuyện này hắn nên dùng dị hỏa tự thiêu mình là vừa.

Kiếm tiền ở thế giới này không khó, có nhiều cách khác nhau, chẳng hạn như việc bán đan dược cho mấy cửa tiệm thuốc hoặc tham gia tổ đội săn giết hồn thú các thứ. Cơ mà Tiêu Viêm không có hứng thú với việc giết hồn thú. Không nói đến độ quan trọng của nó đối với hồn sư, từ góc độ nào đó, dị hỏa cũng được coi là hồn thú ở thế giới này. Kiểu săn giết đồng loại này Tiêu Viêm không rảnh, dù tâm tính hắn cũng không thiện lành gì cho cam.

Vả lại, lạm sát hồn thú quá mức thì không bao lâu hồn sư sẽ chẳng còn hồn hoàn để tiến cấp. Hồn sư có võ hồn có hồn lực, nhưng không có hồn hoàn thì chỉ mạnh hơn người thường một chút thôi.

Cách kiếm tiền nhanh nhất ở thế giới này chính là trở thành hồn sư, rồi đến đấu hồn tràng chiến đấu. Đấu hồn tràng là địa phương cho các hồn sư đánh nhau sống chết, cũng như luận bàn kỹ năng hoặc là kiếm được mớ tiền kếch xù từ nó.

Ở bất cứ thành thị nào, dù là đế quốc Tinh La hay đế quốc Thiên Đấu đều có dấu chân của đấu hồn tràng. Đấu hồn tràng do nhiều thế lực duy trì không thuộc về người nào, tất cả mọi việc lấy công bằng là chính. Người ta bảo đấu hồn tràng quyết định sự suy thịnh của các quốc gia, còn lý do tại sao thì mọi người tự hiểu rõ trong lòng.

Lúc đầu, sau khi Ngọc Tiểu Cương thấy Tiêu Viêm chạy qua chạy lại vật vã vì tiền nong, ông cũng muốn giới thiệu đấu hồn tràng cho hắn. Cuối cùng lại từ bỏ suy nghĩ này, lý do rất đơn giản.

Tiêu Viêm không phải là hồn sư.

Hồn hoàn là thứ chứng minh thân phận tốt nhất của hồn sư. Tiêu Viêm có thể dùng đấu khí giả thành hồn lực, dùng dị hỏa giả thành võ hồn, lại không thể biến ra hồn hoàn từ không khí.

Ngọc Tiểu Cương lắc lắc đầu, giọng mang theo vẻ tiếc nuối: "Nếu ngươi là hồn sư thì mọi việc dễ dàng hơn rồi."

[Đấu La × Đấu Phá] Lam Ngân Và Dị HỏaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ