Beta: Dật - Soliteria_Slytherin
——
Tiêu Viêm rời khỏi thành Nặc Đinh trong một ngày nắng ấm.
Dù sao cũng không phải một đi không trở lại. Trước khi khăn gói lên đường, Tiêu Viêm có ghé qua phòng làm việc của Đại Sư chào hỏi một tiếng. Ân nhân còn ở chốn này, ân tình vẫn cứ còn đó, hắn không muốn xách mông trốn mất khi còn chưa trả xong. Vả lại hắn chỉ định đi vài ba năm, rảnh rỗi vẫn quay lại thành Nặc Đinh thăm Ngọc Tiểu Cương được.
Ngọc Tiểu Cương không ngạc nhiên lắm với dự định của Tiêu Viêm. Ông tặng cho người thanh niên một tấm lệnh bài coi như cảm ơn chuyện hắn giúp ông nửa năm qua. Mỗi lần vào rừng rậm nghiên cứu hồn thú, nếu gặp phải hồn thú có cấp bậc cao Tiêu Viêm đều trực tiếp dùng uy áp của Đế Viêm đè lũ hồn thú đó xuống đất rồi đuổi chúng đi. Ngọc Tiểu Cương còn chưa kịp nói gì thì mấy hồn thú kia đã chạy mất dáng vì quá sợ hãi khí tức trên người Tiêu Viêm.
Hồn thú mười vạn năm có khác, sức mạnh quả là ngoài mức tưởng tượng.
Gần đây, nghiên cứu của Ngọc Tiểu Cương có tiến triển lớn chính là nhờ một phần công lao của Tiêu Viêm.
Tiêu Viêm nhận lấy tấm lệnh bài, nhìn sơ qua đồ án phía trên. Sáu loại tiêu chí của Võ Hồn Điện, trên thủ lệnh đã có ba dấu hiệu gồm một cây búa, một thanh kiếm và một con Lam Điện Bá Vương Long.
Là lệnh bài cấp ba của Võ Hồn Điện. Có nó, Tiêu Viêm có thể thoải mái ra vào phần lớn Liệp Hồn sâm lâm trên đế quốc Thiên Đấu. Không giống với hai lệnh bài cấp thấp trước, thứ này có thể giữ ở bên người không cần phải trả lại cho Võ Hồn Điện.
Tuyệt, lại thêm một ân tình.
Tiêu Viêm thở dài một tiếng thu đồ vật vào nạp giới, nói hai tiếng "Cảm ơn" rồi đóng cửa phòng rời đi. Đừng nhìn Ngọc Tiểu Cương trông hiền lành, ông ta cũng cứng đầu không kém gì hắn, dù trời có sập xuống cũng không lay chuyển được quyết tâm của lão già đó.
Chẳng qua, thân phận của Ngọc Tiểu Cương có vẻ không đơn giản.
Thanh niên nhún nhún vai sau đó coi bản đồ hắn vừa mua được, đánh dấu vài chỗ rồi cất vào. Trước tiên phải đi đấu hồn tràng cái đã, làm quen phương thức chiến đấu của hồn sư rồi tiện thể còn kiếm chút tiền.
Tiêu Viêm từng luận bàn với Ngọc Tiểu Cương, rằng tuy võ hồn biến dị La Tam Pháo của ông ấy rất mới lạ nhưng vẫn không thể làm hắn rút được bao nhiêu kinh nghiệm. Vì vậy đấu hồn tràng là nơi Tiêu Viêm phải đến cho bằng được.
Võ hồn được chia thành hai loại, thú võ hồn và khí võ hồn. Nghĩa như tên, khí võ hồn lấy vũ khí làm võ hồn, thú võ hồn lấy động vật làm võ hồn. Nhìn chung mà nói người có khí võ hồn nhiều hơn người có thú võ hồn, nhưng người tu luyện khí võ hồn ít hơn thú võ hồn rất nhiều.
Trên Đấu La đại lục, cứ đủ sáu tuổi thì giác tỉnh võ hồn. Đối với mỗi người, ngày này không chỉ quyết định bản thân có võ hồn hay không, nó còn quyết định người đó có thể trở thành hồn sư được hay không. Muốn như vậy, nhất định phải có hồn lực. Hồn lực bẩm sinh lúc thức tỉnh có liên quan tới thiên phú của mỗi người, người có hồn lực càng cao thì thiên phú càng tốt, tốc độ tu luyện sau này nhanh hơn người khác nhiều.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đấu La × Đấu Phá] Lam Ngân Và Dị Hỏa
Hayran KurguÝ tưởng tóm tắt truyện từ @Ruki_Munechika Bìa truyện được vẽ tặng từ @VyMup_5201314 "Chào mừng ngài tới Đấu La đại lục, Viêm Đế thân mến." Đây là nơi chứa đựng một câu chuyện bi thương mang màu sắc hường phấn! Đường Tam nỗ lực tu luyện chỉ vì có th...