Ở đấu hồn tràng, đấu hồn chia thành ba loại gồm bác dịch, sinh tử đấu và đối đổ đấu.
Bác dịch chính là cùng nhau luận bàn, nghiêm cấm ra tay giết người. Sinh tử đấu thường dùng để giải quyết tranh chấp và mâu thuẫn giữa hồn sư, chỉ có kẻ sống sót mới được coi là người thắng. Còn đối đổ đấu là một dạng cá cược do người của đấu hồn tràng làm trọng tài. Hai bên bỏ ra lượng tiền tương ứng, sau đó phái ra số hồn sư nhất định tiến hành chiến đấu, kẻ thắng thì lấy hết phần thưởng.
Mà hình thức lẫn quy tắc trận đấu cũng chia làm ba loại: một chọi một, hai chọi hai và quần chiến. Dựa theo quy củ ở đấu hồn tràng, một đội tham gia thi đấu quần chiến thường từ bảy đến mười người.
Đăng ký ở đấu hồn tràng hết sức đơn giản, không cần vòng vo phức tạp. Chỉ cần nói ra tên, tuổi, nơi sinh, kiểu võ hồn thì có thể nhận huy chương khởi điểm là huy chương thiết đấu hồn. Đương nhiên, phí báo danh của mỗi người là mười kim tệ, nếu muốn sửa tên thì phải nộp tiếp mười kim tệ nữa mới sửa được.
Ngoài ra, người đăng ký báo danh còn phải đến Võ Hồn Điện để kiểm tra hồn lực nhằm xác định cấp hiện tại của kẻ đó. Đồng thời, đấu hồn tràng sẽ dựa theo cấp bậc của mọi người để sắp xếp thi đấu và tìm kiếm đối thủ thích hợp cho những người đó.
Tiêu Viêm qua cửa này chẳng cần tốn chút công sức nào, điều đó chứng minh được suy đoán ban đầu của hắn rằng đấu khí cũng tương tự như hồn lực. Lúc nhân viên đưa quả cầu thủy tinh để đo hồn lực, Tiêu Viêm chỉ truyền chút đấu khí ít ỏi vào trong nó, quả cầu tỏa ra thứ ánh sáng màu trắng ngà nhè nhẹ.
Nửa năm mới lên được cấp 22, nói ra thật sầu não. Tiêu Viêm nhìn cấp bậc khắc trên huy chương bằng sắt, âm thầm thở dài. Sau đó, dưới ánh mắt của nhân viên, Tiêu Viêm biến ra hai hồn hoàn màu vàng xoay quanh người mình.
Còn về võ hồn, Tiêu Viêm nghĩ đi nghĩ lại, cuối cùng không dùng dị hỏa mà dùng Huyền Trọng Xích giả thành võ hồn. Món đồ cổ này đi theo hắn chục năm, trên người nó dính không ít hơi thở của Tiêu Viêm, hắn chỉ cần dùng đấu khí bao quanh nó rồi lừa nhân viên phụ trách thôi.
Nguyên tố võ hồn không phải không có, chẳng qua số lượng người sở hữu nó rất ít. Những người sở hữu võ hồn thuộc loại nguyên tố trong sách ghi chép có thuật lại rằng ai nấy cũng là thiên tài xuất chúng.
Tiêu Viêm không muốn bị người thuộc Võ Hồn Điện tìm đến cửa đâu.
Tố chất làm việc của nhân viên phụ trách ở đấu hồn tràng không tồi. Bọn họ không cười nhạo hoặc làm ra vẻ ngạc nhiên gì trước vẻ ngoài trẻ tuổi của Tiêu Viêm, thái độ của họ bình đạm như thường, tốc độ làm việc cực kỳ nhanh chóng. Đấu hồn tràng có thể tìm kiếm và bồi dưỡng những nhân viên thế này, bút tích của họ cũng không nhỏ tí nào đâu.
Thanh niên tóc đen cầm huy chương đấu hồn làm bằng thiết trên tay, ngón tay vuốt nhẹ bề mặt trơn nhẵn. Trên mặt huy chương chỉ ghi cái tên "Nham Kiêu" và vài dòng khái quát về cấp bậc võ hồn của hắn. Đã giả làm hồn sư thì dùng tên giả nốt cho có đôi có cặp, ngày nào đó có bị người khác dò tìm thân phận cũng khó phát hiện hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đấu La × Đấu Phá] Lam Ngân Và Dị Hỏa
FanfictionÝ tưởng tóm tắt truyện từ @Ruki_Munechika Bìa truyện được vẽ tặng từ @VyMup_5201314 "Chào mừng ngài tới Đấu La đại lục, Viêm Đế thân mến." Đây là nơi chứa đựng một câu chuyện bi thương mang màu sắc hường phấn! Đường Tam nỗ lực tu luyện chỉ vì có th...