8

24.1K 443 3
                                    


Natapos na ang dinner nila. Nagpaalam na si lolo Arturo at Ericka. Naiwan sina Daniel at Samantha.

Ramdam na ramdam nila ang awkwardness sa pagitan nila. They dont know how what to say. Daniel decided to break the silence first.

"I think its fate that we meet again" sabi ni Daniel.
"Yeah, after 5 years?" patanong niyang sagot.
"More than. So, hows life?"
"Well, alam mo naman so why ask? Kanina lang ay nalaman mo na ako ay tinulungan ng lolo mo"
"I want to know more than that. I know you dont have a husband but a boyfriend perhaps?"
"Wala akong panahon dyan" nakangiti sagot niya kay Daniel.

Tumango naman si Daniel. Napangiti ng lihim.

"So tuloy na nga ang pagaaral mo ng culinary?"
"Oo. Tutal hilig ko din naman. Ilang araw na rin naman na ako ang nagluluto ng dinner"
"Ibig mong sabihin ikaw yung masarap magluto? Ang akala ko pa naman gumaling magluto si manang"
"Salamat. Sabi nga ni lolo, napapadalas ang kain mo dito. Gayong may sarili ka namang condo"
"Dahil nga sa sarap ng mga niluluto mo."
"Daniel Sarmiento, hindi ka pa rin nagbabago. Magaling ka pa rin mambola"
"Kung magaling ako mambola, bakit di ko nabola ang isang Samantha Mercado"
"Dahil mas matalino ang isang Samantha Mercado sa isang Daniel Sarmiento."

Tumawa ng napakalakas ni Daniel.

"Ano ba, baka magising ang mga tao dito sa mansion ninyo"
"Naalala ko lang yung sinabi mo sa akin nung high school pa tayo"
"Anong sinabi?"
"That i might be richer than you, but you're smarter than me"
"Totoo naman yun"
"Hindi mo ba naiisip na baka pinagbibigyan kita?"
"And why would you that?"
"Cause i wanted to get your attention"
"At bakit mo naman kailangan ang attention ko?"
"For someone who claims to be smart, you seemed to be stupid" At unti unting inilapit ni Daniel ang labi niya sa labi ni Samantha and claimed her lips. The kiss started as a smack but when Samantha kissed him back, he deepened the kiss. Kinabig niya ang bewang ng dalaga at nang maramdaman niya ang paghawak nito sa kanyang batok ay mas diniin niya ang halik niya. The kissed seems to last til eternity. Habol hininga sila ng maghiwalay ang mga labi nila.

"And that is why i needed your attention since highschool."

Walang nasabi si Samantha.

"This is the first night we kissed. This is the first i kissed this sweet lips of yours" sabi nito habang binibigyan siya nito ng butterfly kisses at hinahagod ng kamay nito ang likod niya.
"The first of many. Goodnight now, mi amore, i need to take a shower, unless...you want to join me?"

At dahil doon, tumakbo palayo si Samantha.

billionaire's questTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon