21

24.5K 360 6
                                    

2 months na ang nakaraan at hindi siya makapaniwala na hindi pa rin niya makita si Samantha. Ang hirap hanapin ng babaeng yun.
At mas lalong hindi siya makapaniwala na ikakasal si Calvin sa secretary niya. Naunahan pa siya. Nandito na sila sa simbahan. Best man siya. And he is imagining na sana sila ni Sam ang ikakasal. Why cant he find her. Kamusta na kaya ito. Naalala kaya siya nito. Kahit ang lolo niya wala ng balita dito.

"Bakit parang ikaw ang kinakabahan dyan? Remember ako ang ikakasal hindi ikaw." Tanong sa kanya ni Calvin

Ngumiti lang siya dito dahil hindi naman niya masabi na naiingit siya dito at may kakaiba siyang nararamdaman.

Nagumpisa na tumugtog ang organ ng simbahan at ang kanta pa talaga nila ni Samantha ang tinutugtog. A thousand years. Tinignan niya lang si Calvin at ngumisi lang sa kanya sabay bulong "pahiram lang" mas laking gulat niya ng makita niya ang kaptid ni Samantha at sa pagkakataong iyon hinanap ng mga mata niya ang matagal na nitong hinahanap at nagtama ang kanilang mga mata. Huminto ang mundo niya. Hindi siya makahinga gusto niyang takbuhin ito pero pinigilan siya ni Calvin.

"Relax. This is your wedding day." Bulong nito sa kanya.

And he looked at him and smile. Tinignan niya si Samantha. She is so beautiful and she will be his. She will be Mrs. Daniel Sarmiento.

Nasa harap na sila ng altar and it's time to say their vow. Nauna ito

"Highschool tayo nang una kitang makilala. Iniwasan kita because I know you are bad for me. I have my goals. My dreams. But sadly fate played tricks on me. Walang natupad sa mga pangarap ko. Pero yun naman ang naglapit sa atin. Because of what my sister's condition, nakipagdeal ako sa lolo mo na kaibiganin kita. At ang pagkaibigan na iyon ay nauwi sa pagmamahal. Mahal kita noon pa man at 14 ayaw ko man aminin pero pag binalikan ko ang nakaraan, at that age alam ko na kung ano ang pagmamahal at ikaw ang ibig sabihin nun. I will gladly spend my forever with you" ang sabi nito.

"At age of 14 alam ko na kung ano ang pagkakaiba mo sa lahat. You are special not because you are smart or pretty and i am not saying that you are not because you are all that and more. You are special because i know that at that very young age i will spend my future with you. You will be the mother of my children and i want a basketball team" narinig niyang tumawa ang mga bisita nila kahit na ang magkakasal sa kanila pero pinagpatuloy niya lang ang mga sasabihin niya.
"You are the one who will complete me. I ve been playful" "anong playful, malandi kamo" sabat nito but he just smiled. Because he is that, malandi. "Yes malandi ako using your word, but from now on ikaw lang ang lalandiin ko hanggang sa magkaapo tayo sa tuhod" everyone laughed but his bride blushed. "Ikaw ang nag pabago sa akin Sam. Sa iyo ko lang nalaman na ang pag ibig hindi ipinipilit, hinihintay and ive waited for you and fate brought you to me in the right time. We are destined to be together from this day till the next life. I love you Mrs. Samantha Sarmiento.

And they kissed. A kiss that sealed the forever they deserved

billionaire's questTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon