81-100

4.1K 102 78
                                    

Chương 81 thanh lâu chuộc thân

Vân An cưỡi lần trước từ la ngựa thị mua tới loại kém mã, vui vẻ thoải mái mà đi tới Miêu nhi ngõ nhỏ, Lý Nguyên trong nhà gia đinh lão bá đối Vân An đã phi thường quen thuộc, thấy Vân An tới, thông báo đều chưa từng liền thân thiện tiến lên đi kéo dây cương, Vân An xoay người xuống ngựa, đem ven đường ở ven đường tùy tiện mua mấy thứ điểm tâm đưa cho gia đinh lão bá, nói: “Lý bá, Không Cốc đâu?”

“Vân công tử, ngài đã tới. Thiếu gia hắn dùng quá cơm sáng liền vào thư phòng, thác Vân công tử ngài phúc, thiếu gia gần nhất đọc sách càng thêm dụng công, ngài hôm nay cũng là tới cùng thiếu gia thảo luận học vấn đi? Giữa trưa muốn ăn cái gì, lão nô này liền đi mua tới, chuẩn bị tốt.”

Vân An từ trong lòng lấy ra hai tấm ngân phiếu, một trương mặt trán vì mười lượng, một trương mặt trán một trăm lượng, đưa cho gia đinh nói: “Lý bá, mười lượng cái kia lưu làm ngày thường gia dụng……”

Không chờ Vân An nói xong, gia đinh liền liên tục xua tay, sợ hãi nói: “Vân công tử, ngươi ngày thường đưa mễ đưa sài, đã đối chúng ta chiếu cố rất nhiều, này mười lượng ngân phiếu tiểu nhân còn có thể cả gan có thể nhận lấy, này trương đại ngài vẫn là thu hồi đi thôi, nếu là lão nô thu, thiếu gia đã biết sẽ tức giận.”

“Lý bá, ngươi nghe ta đem nói cho hết lời nha, này tấm ngân phiếu ngài trộm lưu trữ, tuy rằng này giới đại khảo mới vừa qua đi, nhưng lại có hai năm Không Cốc cũng nên vào kinh đi thi, này dọc theo đường đi ăn mặc chi phí đều là bạc, kinh thành kia địa phương còn không biết giá hàng có bao nhiêu cao đâu, một hồi đại khảo xuống dưới như thế nào không cũng muốn trăm tám mươi lượng lộ phí? Vạn nhất Lý huynh gặp ngày xưa cùng trường, cũng muốn dự bị một ít bạc mở tiệc chiêu đãi một vài không phải? Lại nói tiếp này một trăm lượng vẫn là thiếu chút, nhưng tựa như Lý bá ngài nói, nếu là lấy quá nhiều, ta cũng sợ Không Cốc trong lòng hụt hẫng. Nhưng ta tin tưởng chỉ này một trăm lượng, ngài mặc dù là thu, hắn cũng sẽ không trách cứ ngài.”

Gia đinh lão bá nghe được Vân An như vậy buổi nói chuyện, đối Vân An đã là rất là kính nể, hắn nằm mơ đều ngóng trông Lý Nguyên sớm ngày kim bảng đề danh, như vậy là có thể vẻ vang mà trở về tông môn, cũng không uổng công chính mình ra trước phủ phu nhân một phen dặn dò.

Chính cái gọi là đưa than ngày tuyết, đại khái chính là như thế, gia đinh lão bá cũng ở vì Lý Nguyên nhập kinh đi thi lộ phí phát sầu, Vân An liền đem ngân phiếu đưa tới.

Gia đinh đôi tay tiếp nhận ngân phiếu, một liêu vạt áo vạt áo liền phải cấp Vân An hành lễ, cũng may Vân An sớm có chuẩn bị, kịp thời ngăn lại gia đinh lão bá, đỡ lão nhân gia cánh tay cười nói: “Lão bá thật cũng không cần, ta cùng với Không Cốc là bạn cùng chung hoạn nạn, hắn ở ta nghèo túng thời điểm chưa bao giờ ghét bỏ quá ta, hiện giờ hắn khó khăn, ta tự nhiên không có bỏ chi không để ý tới đạo lý.”

“Vân công tử cao thượng, tiểu nhân thế thiếu gia cùng phu nhân cảm ơn ngươi.”

“Lão bá không cần khách khí, hôm nay cơm trưa ngài cũng đừng chuẩn bị, ta tính toán cùng Không Cốc đi ra bên ngoài ăn.”

[BHTT] [QT] Ở Rể - Thỉnh Quân Mạc TiếuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ