Tác giả: Mặc Vân Thu Sắc (墨云秋色)
Cp: Song đạo trưởng / Tống Hiểu (Tống Lam x Hiểu Tinh Trần)
Edit: Thanh Thảo
Cre: https://mo94297339.lofter.com/post/4b61af2e_1cb6a24b3
----------------------------------------------
1. Xuống núi
Trên chiếc giường lớn chạm trổ hoa văn, một thiếu niên tuấn tú nhắm chặt đôi mắt, trên trán toát đầy mồ hôi lạnh, sắc mặt dường như vô cùng thống khổ, tay chân giãy giụa không ngừng, miệng liên tục hô to: "Đừng, đừng đi."
Y đột ngột mở bừng mắt ngồi dậy, mặc kệ mồ hôi đang chảy, y xuống giường uống mấy ngụm nước lạnh mới cảm thấy dễ chịu hơn. Mỗi tối đi ngủ y lại nằm mơ, mà trong giấc mộng đó luôn có một chàng trai mang y phục đen, khuôn mặt của người ấy y không thấy rõ, nhưng lần nào nhìn thấy người nọ, người nọ cũng quay lưng về phía y rồi đi xa dần, y muốn giữ hắn lại nhưng không được, mà mỗi lần nhìn hắn thì y đều cảm thấy tim đập nhanh hơn.
Lần nào Hiểu Tinh Trần tỉnh lại từ trong giấc mơ đều sẽ không ngủ lại được, y đành ngồi ngẩn người trên giường.
Hôm sau, Bão Sơn Tán Nhân nhìn thấy Hiểu Tinh Trần vác theo một bọc đồ đến, hỏi: "Tinh Trần, ngươi có ý gì?"
"Sư phụ, đồ nhi đã bị cảnh tượng trong mơ ám ảnh tận mười năm, ta nghĩ người trong mộng chắc chắn phải là người rất quan trọng với ta, ta muốn xuống núi đi tìm hắn." Hiểu Tinh Trần nói.
Bão Sơn Tán Nhân biết được từ khi Hiểu Tinh Trần sáu tuổi cho đến bây giờ đều mơ thấy cùng một giấc mộng như vậy.
"Ngươi hãy suy nghĩ cẩn thận, xuống núi sẽ không trở về được, cũng chứng tỏ rằng duyên phận thầy trò giữa hai chúng ta đã hết."
"Đồ nhi đã hiểu, cảm tạ ơn dưỡng dục của sư phụ mười sáu năm qua, ta phải xuống núi tìm hắn, trừ ma diệt tà, ngắm nhìn thế giới ngoài kia."
"Người không giữ lại được rốt cuộc cũng không thể giữ được, hồng trần cuồn cuộn, duyên trần của ngươi chưa dứt, vi sư cũng không giữ ngươi lại, ngoài kia cám dỗ rất nhiều, đừng đánh mất sơ tâm."
"Đồ nhi nhớ rõ lời dạy bảo của sư phụ."
Hai người lại nói chuyện thêm nửa giờ nữa, Hiểu Tinh Trần quỳ trên đất dập đầu ba cái với Bão Sơn Tán Nhân rồi quay người bước đi.
Hiểu Tinh Trần vừa ra khỏi trận pháp, nơi mà y sống mười sáu năm qua đột nhiên biến mất, y ngơ ngác khoảng một nén hương rồi dứt khoát rời đi.
Lần đầu tiên Hiểu Tinh Trần xuống núi, thứ gì đối với y cũng thật mới mẻ, cuộc sống dưới chân núi vô cùng náo nhiệt rộn ràng. Sư phụ y chuẩn bị cho y một ít tiền, mặc dù đây là lần đầu y xuống núi nhưng vẫn biết được muốn mua đồ thì phải trả tiền.
Xuống núi được một tháng, Hiểu Tinh Trần bị kẻ xấu lừa gạt không ít tiền, mấy tên lái buôn vừa nhìn đã biết y là một thiếu niên ngây thơ không hiểu sự đời.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Ma Đạo Tổ Sư đồng nhân] [Song đạo trưởng] Tổng hợp đoản văn
FanfictionTổng hợp đoản văn Song đạo trưởng / Tống Hiểu (Tống Lam x Hiểu Tinh Trần) Nhiều tác giả. Bản edit hoàn toàn phi lợi nhuận và chưa có sự cho phép của tác giả, chỉ đảm bảo 70-80% nguyên tác. Trình edit còn kém, mong mọi người góp ý chân thành, không n...