Nhập Hồng Trần

653 23 8
                                    

Tác giả: 狂野的地瓜 Khoai Lang Cuồng Dã

Thể loại: đồng nhân, tu tiên, huyền huyễn, 1x1, HE

CP: Tống Lam (Tống Tử Sâm) x Hiểu Tinh Trần

Edit: Thanh Thảo - Grass0503

Cre: http://benpaodedigua189.lofter.com/post/1fa591c8_12d643cdf

------

Mười dặm Tần Hoài, mười dặm cẩm tú (1). Mỗi lần đến ngày hội, ngoài những quán rượu ven bờ giăng đèn kết hoa, trên sông cũng thấy đủ loại hoa đăng, lung linh một mảnh.

Hiểu Tinh Trần đứng ở cạnh lan can thuyền hoa chạm trổ hướng ra ngoài nhìn xung quanh, trông thấy những sắc màu tươi tắn sống động, vừa thấy mới mẻ vừa vui mừng, tán thưởng: "Mọi người đều nói phố phường ồn ào náo nhiệt, lại mong muốn về cõi tiên thanh tĩnh vô biên, có thể thấy rằng, khói lửa nhân gian, phố phường muôn vẻ cũng không mất đi vẻ đẹp tuyệt trần."

Tống Lam đứng bên Hiểu Tinh Trần, hơi nghiêng mặt, liền bắt gặp ảnh ngược trong mắt Hiểu Tinh Trần điểm ánh sáng rực rỡ, trái tim khẽ rung động, trông theo tầm mắt Hiểu Tinh Trần có thể nhìn thấy nơi đó, thừa nhận: "Tinh Trần nói rất đúng."

Thuyền hoa đi qua phố xá sầm uất, cô nương bán rượu ý cười xu nịnh, khách uống rượu lui tới chén thù chén tạc, ánh sáng lưu chuyển, đẹp không sao tả xiết.

"Sư phụ nói, người không hiểu nhân thế. Sau khi ta xuống núi, phát hiện cuộc sống ở nhân thế quả là phiền phức... Nhưng mà những người bình thường này, từ chối che đậy vết thương, liều mạng cũng muốn cuộc sống tốt đẹp..."

"Tinh Trần cảm thấy yêu thích?"

Hiểu Tinh Trần trầm ngâm một lát, ngẩng đầu cảm thụ gió lạnh phơ phất trên sông, mặc cho tóc bị thổi đến loạn, bên tai mát lạnh.

Hiểu Tinh Trần từ từ nói: "Tinh Trần chẳng kể vui thích, bất luận là trên núi thanh tịnh, hay là dưới chân núi huyên náo, tất cả những điểm này, ta đều yêu mến."

Hiểu Tinh Trần quay đầu, nhìn về phía Tống Lam, trong ánh mắt tựa hồ so với ảnh ngược đèn hoa trên sông càng thêm sáng rực.

Hiểu Tinh Trần nhìn chằm chằm vào Tống Lam một lúc, giống như đã hạ quyết tâm lớn.

"Vậy, ta thích Tử Sâm."

Tống Lam nghe vậy, trong lòng chấn động. Hắn nhìn Hiểu Tinh Trần, đối diện với ánh mắt Hiểu Tinh Trần, đã muốn thấu tỏ tâm tư đối phương. Nhưng mà chân tay người nọ có chút luống cuống.

"Tử Sâm có hay không cảm thấy...Tinh Trần nhắc đến tình yêu quá dung tục?" Hiểu Tinh Trần quay mặt qua chỗ khác, lại không nhịn được lặng lẽ nhìn nhìn Tống Lam.

"Tinh Trần nói như vậy...Ta thực vui mừng..." Tống Lam ôm Tinh Trần vào lòng, đáy lòng tựa hồ có tầng tầng ngọt ngào cực điểm, chảy xuôi đến toàn thân. Mấy ngày nay buồn rầu bởi vì phát giác tình bằng hữu không còn đơn thuần nữa, nháy mắt tiêu tán, giờ này khắc này, bọn họ chỉ có lẫn nhau.

Mặt Tống Lam hơi hơi nóng lên, kề sát trán Hiểu Tinh Trần, "Tâm ta cũng duyệt Tinh Trần."

Thuyền hoa dần dần cách xa phố xá sầm uất, hướng bóng đêm sâu thẳm mà đi.

[Ma Đạo Tổ Sư đồng nhân] [Song đạo trưởng] Tổng hợp đoản vănNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ