Tác giả: 紫眸轻烟 (Tử Mâu Khinh Yên)
CP: Song đạo trưởng/ Tống Hiểu (Tống Lam x Hiểu Tinh Trần)
Edit: Thanh Thảo
Cre: https://meteormm18305.lofter.com/post/31b34357_1c8dcb973
Chuyện xưa Hiểu Tinh Trần và Tống Lam lần đầu gặp gỡ cùng đi săn đêm.
-------------------------------
1.
Quán rượu trong thành Vũ An, hôm nay hai vị đạo nhân trẻ tuổi một trước một sau đến đây.
Vị tới trước một thân đạo bào màu đen, đạo quan (1) màu đen, mặt mày tuấn lãng, sắc mặt nghiêm nghị. Trong tay cầm một cây huyền sắc phất trần, lưng đeo một thanh trường kiếm màu đen. Sau khi hắn vào quán rượu, liền ngồi xuống cái bàn duy nhất còn trống, gọi một bầu rượu và một phần đồ nhắm.
Chỉ một lúc sau, lại có một bạch y đạo nhân đi đến, vị này mặt mũi thanh tú, khuôn mặt ôn hòa. Tay vung phất trần màu trắng, lưng đeo ngân bạch lũ hoa trường kiếm (trường kiếm màu trắng có chạm khắc hoa văn). Y nhìn bốn phía xung quanh, thấy bàn nào cũng đầy người ngồi, ánh mắt dừng lại nơi hắc y đạo nhân, liền cất bước đi qua.
"Vị đạo hữu này, tại hạ quấy rầy." Bạch y đạo nhân ôm quyền thi lễ, mỉm cười hỏi, "Xin hỏi đạo huynh có đợi người nào hay không?"
Hắc y đạo nhân nâng tay làm tư thế mời, nói: "Tại hạ một mình một người, đạo hữu mời ngồi."
Bạch y đạo nhân lại thi lễ: "Vậy xin làm phiền." Nói xong liền vén vạt đạo bào lên, ngồi đối diện hắc y đạo nhân, gọi tiểu nhị đến, kêu một ấm trà Ngân Châm (2).
Hai vị đạo nhân đều thanh nhã tuấn dật, thân thể phiêu nhiên xuất trần. Giờ phút này một đen một trắng đối lập, ánh mắt của khách nhân xung quanh cũng không nhịn được mà hướng về bên này, giống như thành Vũ An nhỏ bé hôm nay lại trở thành Bồng Lai tiên cảnh, mà quán rượu Vũ An là ngọn núi trên đảo tiên đó.
Hai vị đạo nhân đều làm như không thấy ánh mắt từ bốn phía, đoán chừng là tập mãi thành quen. Hai người chỉ lẳng lặng ngươi thưởng thức trà của ngươi, ta uống rượu của ta, cũng không nói chuyện với nhau.
Hắc y đạo nhân uống hết bầu rượu, đứng dậy ôm quyền, tự rời đi. Bạch y đạo nhân mỉm cười, tiếp tục uống trà.
Đến chạng vạng, hai người lại không hẹn mà gặp ở khách điếm Vũ An.
Bạch y đạo nhân đang cùng tiểu nhị đến phòng trọ, hắc y đạo nhân liền vào khách điếm. Tiểu nhị vội hỏi: "Hai vị đi cùng nhau?"
Hai vị đạo nhân nhìn nhau, hắc y đạo nhân nói "Không phải", bạch y đạo nhân cũng lắc đầu cười. Tiểu nhị sắc mặt ưu sầu nói: "Hai vị đạo trưởng, tiểu điếm hôm nay chỉ còn lại một gian phòng trọ, không bằng, hai vị dù sao cũng là đồng đạo, liền chịu khó ở chung một phòng?"
Bạch y đạo nhân cười, nói: "Vị đạo hữu này, thật là vừa khéo, trưa nay mượn bàn của ngươi, không ngờ nhanh như vậy đã phải trả lại! Đạo hữu nếu không phiền, liền cùng ta tạm chung một đêm."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Ma Đạo Tổ Sư đồng nhân] [Song đạo trưởng] Tổng hợp đoản văn
FanficTổng hợp đoản văn Song đạo trưởng / Tống Hiểu (Tống Lam x Hiểu Tinh Trần) Nhiều tác giả. Bản edit hoàn toàn phi lợi nhuận và chưa có sự cho phép của tác giả, chỉ đảm bảo 70-80% nguyên tác. Trình edit còn kém, mong mọi người góp ý chân thành, không n...