8.
Hiểu Tinh Trần chưa từng nói qua, mẹ y chính là bị yêu tộc đoạt mạng.
Yêu vật kia chưa có thần trí, cuối cùng bà phải đổi lấy vai mình để chém chết con rắn độc——nhưng lại bị yêu khí gây thương tích, khiến cho đứa nhỏ sinh ra đã bị dị tật về mắt.
Rắn vốn độc, nuôi nấng y được mấy năm thì bà suy yếu nhanh chóng, còn tật ở mắt y ngày càng nghiêm trọng, cho đến năm y mười tuổi đôi mắt vẫn chưa từng thấy ánh sáng.
Y vẫn ý thức được thân thể của mình có vấn đề, mẹ y dường như đang giấu y sắp đặt chuyện gì đó, y từng cảm thấy bất an nên có hỏi qua, nhưng chỉ nhận được một nụ cười ôn hòa và vài câu nói trấn an.
"Đừng lo, mẹ đã tìm được thần dược chữa mắt cho con rồi."
Thần dược đúng là tìm được rồi, mắt y cũng có thể nhìn thấy ánh sáng.
Nhưng y chưa từng ngờ đến, thần dược lại là mật tim của xà yêu.
Lại càng không nghĩ rằng, mẹ y một đi không trở lại.
Y không rõ mẹ y sao lại làm được, y chỉ biết mẹ có lưu lại một bức thư được phong ấn, trên đó có "Thần dược" và máu.
"Nọc độc của rắn có thể chữa bệnh, mật tim này mặc dù không trị được tận gốc, nhưng có thể giúp mắt của con được vài năm."
"Rồng rắn vốn cùng nguồn cội, máu này cũng có thể dẫn tới một lũ yêu tộc."
"Chờ đến lúc nguy cấp, uống máu này, yêu tộc sẽ không thể hại con."
"Xà độc trong người mẹ đã tổn thương đến căn nguyên, chỉ có thể chờ chết....."
"Con trai......Bảo trọng."
Máu toàn thân đều đông cứng, Hiểu Tinh Trần trước vẫn bảo trì tư thế nay đã gục đầu xuống, chỉ nghe thấy tiếng lưỡi kiếm sắc bén đâm vào da thịt.
Ánh mắt luôn chăm chăm nhìn mặt đất, cho đến khi con ngươi dần trở thành màu vàng——
Sức mạnh cuộn trào.
"Trên người thư sinh kia tại sao lại có yêu khí?!"
Có một người kinh hô ra tiếng, lập tức tầm mắt của mọi người đều đổ dồn qua.
Tinh Trần?!
Một thân hắc y đẫm máu vẫn không dám buông lỏng, trong lòng Tống Lam hoảng sợ, ánh mắt muốn nhìn về phía sau——
Đương nhiên hắn cũng không để ý đến một đạo kiếm quang sắc bén lao tới của tu sĩ dẫn đầu.
9.
Hiểu Tinh Trần chưa bao giờ nghĩ rằng tốc độ của y đột nhiên nhanh như vậy.
Có lẽ là nhờ xà huyết, y thầm nghĩ, tốc độ của rắn chắc cũng nhanh thế này.
Đến mức có thể nhanh hơn một giây trước khi kiếm quang hạ xuống, y che chắn trước người tiểu hồ ly.
Thật ra không giống như thoại bản kể về anh hùng xả thân cứu mỹ nhân, y vốn định trực tiếp đẩy Tống Lam ra, nhưng tốc độ này kể cả y cũng không thể điều khiển được, đợi y vươn tay đẩy người thì thời gian cũng không cho phép nữa.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Ma Đạo Tổ Sư đồng nhân] [Song đạo trưởng] Tổng hợp đoản văn
FanfictionTổng hợp đoản văn Song đạo trưởng / Tống Hiểu (Tống Lam x Hiểu Tinh Trần) Nhiều tác giả. Bản edit hoàn toàn phi lợi nhuận và chưa có sự cho phép của tác giả, chỉ đảm bảo 70-80% nguyên tác. Trình edit còn kém, mong mọi người góp ý chân thành, không n...