Ngươi chưa từng rời đi (You've never gone)

69 8 0
                                    

Tác giả: Lão Bạch 老白

CP: Song đạo trưởng/ Tống Hiểu (Tống Lam x Hiểu Tinh Trần)

Edit: Thanh Thảo

Cre: https://laobai355.lofter.com/post/30a39132_1ca272782

--------------------------------------

Giữa khoảng trời đầy sao

Chỉ còn lại bóng dáng của người

Dải ngân hà đã kết băng

Từng giọt nước mắt rơi trên miền ký ức


Sau khi rời khỏi nơi của Bão Sơn Tán Nhân, Tống Lam đã trải qua những ngày tháng cô độc.

Hắn dừng bước trong bóng đêm, ngẩng đầu nhìn lên khoảng trời lấp lánh tinh tú.

Tựa như ánh mắt dịu dàng của bạch y đạo trưởng.

Đáy mắt Tống Lam trở nên nhu hòa. Trước mắt chỉ toàn hình bóng của người ấy, từng động tác, từng cái nhíu mày, từng nụ cười, không rõ tự lúc nào đã khắc sâu vào tận đáy lòng, vĩnh viễn trở thành báu vật.

Bầu trời lặng lẽ thay đổi, ánh sáng và bóng tối hòa vào nhau, như đang nhẹ nhàng nói với hắn.

Nhắm mắt lại, hắn dường như muốn nghe rõ những lời thì thầm của trời sao.

Đến cuối cùng hắn có nghe được không, cũng không thể biết được.

Chỉ thấy một giọt lệ trong suốt rơi xuống từ khóe mắt, lóe lên một chút, cuối cùng biến mất vào bụi cỏ dưới chân.

Đây là lần đầu tiên Tống Lam rơi nước mắt vì một người.


Tưởng tượng nếu có thể trở về quá khứ

Cuối cùng vẫn sẽ tồn tại trong trái tim này

Tuy rằng muốn trốn tránh

Người biến mất trong giấc mộng


Gần đây Tống Lam rất hay mơ thấy Hiểu Tinh Trần.

Trong mộng, tất cả mọi chuyện đều chưa từng xảy ra, bọn họ vẫn như cũ cùng chung chí hướng, là tri âm tri kỷ.

Hai người cùng nhau đi khắp thiên hạ rộng lớn, cùng nhau vẽ tranh viết chữ, cùng nhau ngắm mai đạp tuyết, cùng nhau nấu rượu thưởng trà, chuyện phiếm nhân sinh.

Là một đôi tri kỷ mà thế nhân cũng phải ngưỡng mộ.

Nhưng rồi một ngày kia, Hiểu Tinh Trần ở trong giấc mộng của hắn nói lời từ biệt.

Từ đó về sau, trong giấc mơ của Tống Lam không còn xuất hiện hình ảnh vị đạo trưởng không nhiễm bụi trần nữa.

Tống Lam bỗng nhiên nhớ tới một câu.

"Mơ thấy một người ba lần chính là duyên đã tận."

Lúc ấy, Tống Lam không biết, rốt cuộc là khóc vì vô duyên cùng Hiểu Tinh Trần, hay là cười nhạo chính mình mơ thấy y nhiều hơn ba lần.

[Ma Đạo Tổ Sư đồng nhân] [Song đạo trưởng] Tổng hợp đoản vănNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ