(Vì truyện hơi dài nên tôi chia thành hai phần)
Tác giả: Diệp Cửu Ly 叶玖离
CP: Song đạo trưởng/ Tống Hiểu (Tống Lam x Hiểu Tinh Trần)
Edit: Thanh Thảo
Cre: https://yejiuli39.lofter.com/post/1f4411ae_1ca78eb20
Muốn viết một câu chuyện xưa của thư sinh và hồ yêu theo khuôn sáo cũ (thất bại thảm hại).
Nội dung câu chuyện không đâu vào đâu cả, lung tung hỗn loạn.
Thư sinh Tinh x Hồ yêu Lam, có OOC.
--------------------------------------------------
1.
Đại Đường thịnh thế, cả kinh thành ca múa mừng cảnh thái bình, đêm đêm sênh ca.
Ở một ngọn núi nhỏ vô danh nào đó, một vị thư sinh áo trắng còn đang chăm chỉ đọc sách dưới ánh đèn dầu.
Bên tay y, một con hồ ly nhỏ miệng không ngừng chảy máu, toàn thân màu đen, cả người quấn băng chằng chịt.
Thư sinh liếc mắt nhìn nó, dịu dàng xoa đầu nó rồi nói: "Đừng ngọ nguậy, cẩn thận miệng vết thương lại chảy máu. Ta đi lấy một ít thảo dược cầm máu đến."
Dường như tiểu hồ ly nghe hiểu được ngôn ngữ của người thường nên cả người dần thả lỏng.
Đợi cho thư sinh thoa thuốc xong, tiểu hồ ly không còn vẻ hiểm ác thường ngày liền ngoan ngoãn chìm vào giấc ngủ.
Thư sinh khẽ cười, lại cầm cuốn sách lên đọc tiếp.
Lúc này y không hề biết được điềm báo của hắc hồ ly.
Thư sinh vào kinh đi thi, vô tình cứu được một con hồ ly.
Đây vốn là một câu chuyện xưa sáo mòn.
2.
Thuở nhỏ Hiểu Tinh Trần đã có tật về mắt, tất cả thầy thuốc xem qua đều chỉ thở dài.
Không thuốc nào cứu nổi.
Chỉ là không thể nhìn ánh sáng mạnh thôi, Hiểu Tinh Trần tự trấn an mình, cũng không phải là bệnh nặng nguy hiểm gì, ban ngày thì chú ý một chút, đeo một băng vải trắng che mắt, có thể mơ hồ nhìn thấy mọi vật là được rồi.
Có một vị đạo sĩ tự xưng liệu sự như thần tính ra được kinh thành có một thần y sẽ chữa được bệnh này.
Thần y kia tên Ôn Tình.
Y vẫn luôn không thèm để ý đến chút tật về mắt này, cho đến khi người thân nhất của y qua đời vì nó.
Sau này có người nói rằng, tật về mắt của y, thật ra là tâm bệnh.
3.
Hiểu Tinh Trần vẫn nhớ rõ chuyện xảy ra hôm nay.
Y chẳng qua là muốn hái chút thảo dược đổi lấy lộ phí, không ngờ trong bụi cỏ rậm rạp lại tìm thấy một con hồ ly.
Nói chính xác hơn, là một con hồ ly đang hấp hối.
Nhưng nó vẫn duy trì sự tỉnh táo, phát hiện có người lạ tới gần thì đứng dậy, trong miệng phát ra tiếng gầm gừ trầm thấp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Ma Đạo Tổ Sư đồng nhân] [Song đạo trưởng] Tổng hợp đoản văn
FanfictionTổng hợp đoản văn Song đạo trưởng / Tống Hiểu (Tống Lam x Hiểu Tinh Trần) Nhiều tác giả. Bản edit hoàn toàn phi lợi nhuận và chưa có sự cho phép của tác giả, chỉ đảm bảo 70-80% nguyên tác. Trình edit còn kém, mong mọi người góp ý chân thành, không n...