CHAPTER 40: THE BATTLE

2.3K 83 1
                                    

[ SENSYA NA READEARS NGAYON LANG AKO NAKAPAG UPDATE!! I NEED YOUR FULL SUPPORT FOR THIS CHAPTER……VOTE NIYO PO SANA ITO DAHIL NAGRA-RANK DOWN NA PO ANG GANGSTERS WORLD!!! HUWAG NIYO DIN KALIMUTANG MAGCOMMENT!!!]

(LAYCA’s POV)

 

 

 

Ito ang araw na magaganap ang The Battle of the Fields ng mag studyante. Ako ang in-charge rito kaya may plano akong gagawin. Andito ako ngayon kung saan gaganapin ang Battle of the fields preo ditto pa rin sa loob ng University sa may malaking ground ng school.

Nahati sa dalawang team which is the red and blue team kung nasaan si Kyd at red team na kung nasaan si King at si Shana. Ako nag-ayos lahat ng member ng team. Sinadya ko talaga na pagsamahin silang dalawa dahil kung magiging magkalaban sila may posibilidad na isa sa kanila iyong matalo at ang isa ay manalo which is na masisira ang plano kung ginawa.

Si Kyd din iniba ko ng team para may twist ang battle nila at sigurado na akong ang red team na iyong mananalo dahil sa pinagsamang galing nila. At kung sila naman ang mananalo. Iyong bagay na makukuha nila sa dulo ng ground is an expectable thing they don’t want to see, dahil iyong bagay dapat na nakalagay doon ay pinalitan ko ito.

Lets see kung anong maging reaksiyon nila…Haahaha! I can’t wait to see their reactions!

(SAI’s POV)

 

 

 

Ito iyong hinintay naming araw naming kung saan magbabatle na kami kaya lang iba ito sa mga gang war *sigh* para lang kasi kaming bata rito na nagbabaril-barilan. Inannounced kasi ng bagong teacher na si Ms. Tehano ba iyon siya? –ah-oo siya nga.

Iyong gagamitin naming baril ay paintguns lang at magsusuot kami na kung tawagin nila ay life vest kailangan mo itong patamaan sa taong kalaban mo. Kapag natamaan ang sentro nito iyong ilaw mismo na nasa sentro ay mamatay ng kusa at makukuryente mismo ang owner nito. Sign na out na sila sa game.

Ito iyong ayos naming bale sa red team ako kasama ang BM Gang at iba pang mga students. At sa Blue team naman ay sina Kyd si Nathe at iba pa, malakas din iyong grupo nila dahil kasama nila iyong mga srudents na kasali sa Hunters Club magaling din sa barilan. Bale 40-40 members kami sa isang team.

May nag-cue at nagsimula na ang game pumasok na kami sa ground at mabilis naming kinuha isa-isa ang mga paint guns namin. Naghiwa-hiwalay agad ang mga kasama naming pati na rin iyong BM Gang pero si Klent hinawakan ako ng mahigpit at hindi niya ako binibitawan.

GANGSTERS WORLDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon