CHAPTER 47: THE TRUTH

2.4K 86 0
                                    

(SAI’s POV)

 

 

 

Naimulat ko ang mata at nakita kong paligid na walang katao-tao. Nakit walang tao asan na sila. Tatayo sana ako kaso hindi ko pa kay. Maya-maya may napansin akong pumasok kakaibang lalaki with a mask ocovered on his mouth at naka-nurse attire parang may ii-enject siya sa akin.

“Para san po to?”---tanong ko

Pero hindi siya sumagot subalit tuloy-tuloy lang siya sa pagkuha ng injection sa lalagyan at paglagay ng kung anoman. Medyo kinbahan naman ako sa gagawin niya.

“Wait lang po! Tapos na po akong injectionan kanina”---sabi ko, kahit hindi pa then he grabbed my arm forcely

Ii-enject niya sana ito nagpupumiglas ako at nakita ko iyong mafia crescent sa kamay niya…kahit nanghihina pa ako ay tidyakan ko siya at pingsisipa. Pero sa laki ng katawan niya parang wala lang ito sa kanya. Nakita kong dumudigi na iyong sugat ko dahil sa mariing pagkakaawak niya then he pinned me into the hospital bed.

He forcely again grabbed my arm tapos naramdaman kong may tumutusok na sa balat ko at ang unti-unti kong panghihina dahil na rin sa anong inenject niya sa akin. Nakita ko naman sa malabong paningin ko na kinuha niya iyong unan at mariin niya itong tinakip sa mukha ko para hindi ako makahinga.

 

“YOU’LL BE DEADE MS. IYAJIMA”---lalaki

“Hmm!......hmmm…..hmmm!”---hindi na ako masyadong makahinga at kahit anong kalas ko ay hindi ko magawa dahil nanghihina na ako

“Klent where are you? Please help me please… I need you this time!”---gusto ko sana itong sabihin kaso hindi ko masabi-sabi

Ilang sandal na lang siguradong malalgutan na ako ng hininga ano mang oras. Narinig ko na lang bigla ang pagbukas ng pinto at maraming yapak ng paa at ang pagsisigawan.. Thanks God sigurado akong sila na iyon. Naramdaman ko na lang bigla na may yumakap na sa akin at si kuya iyon.

Wala na rin iyong unan na nakatakip sa mukha ko pero habol pa rin iyong hininga ko napaiyak na lang ako habang yakap-yakap ako ni kuya. Thank you! Thank you God… paulit-ulit ko itong sinasabi sa isip ko.

GANGSTERS WORLDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon