Acceptance

194 2 0
                                    

Hindi ko inasahan na aabot ako sa sitwasyon kaylangan kong lumayo muli sa mga taong mahal ko hindi ko lubos ma isip na magagawa iyon ni Lazaro sakin,i honestly can't ignore that i still love him so much.

I miss him every single day of my life lumayo lang ako dahil nasaktan nako nang sobra i need my self to heal and vent all of my anger even from that day.

Napatawad ko na si Lazaro and i always believe in him alam ko sa una palang na may pag nanasa si Patricia nayon sa asawa ko she sneaks out when everybody was not around at tama lang na tawagin syang ahas.

A year is enough and i'm already moved on from the past araw-araw hindi nakakalimot na hindi ako e text ng asawa ko hindi ko lang magawang mag reply sa kanya sa mga panahon na hindi ko pa matanggap ang mga nasaksihan ko sa kanila.

Now I'm waiting for his text its already evening here in America at umaga na sa Pilipinas. Tumayo ako sa pag kakaupo ko para lumabas ng kwarto ko naiwan kong bukas ang ilaw sa kabilang kwarto pag katapos 'non ay sumaglit muna ako sa kitchen para kumuha ng tubig na maiinum para dadalhin ko sa kwarto ko.

Narinig kong mag beep ang cellphone ko agad ko naman iyong tinignan and i automatically smile when i read his message for me,

~My Husband~

Hey Good Day Hon, its already morning here i hope you have a great day keep safe always and i always love you. I love you so much. Good night!

" thanks for the care Honey. :* :* <3 " i reply.

Pag katapos noon ay pinatong ko na ang cellphone ko sa side table saka natulog nadin bukas kasi may inaasahan ako darating na bisita at kaylangan kong mag ayos ng bahay ko.

Maaga pa ako na gising para e check ang kabaling kwarto pag pasok ko ay agad kong binuksan ang bintana para maka pasok ang sariwang hangin mula sa labas.Nanirig ko ang pag tawa nito and i think gising na sya agad akong pumunta sa crib nito at naka smile ito sakin at parang nag papahiwatig na gusto na nyang mag papabuhat na sakin.

" Good morning my love "

Kamukhang-kamukha nya si Lazaro ako yong dala ng 9 months pero sa ama lang naman mag mamana ng itchura pag labas how unfair para sa isang ina hahaha just kidding aside but its okay magandang lahi naman ang tatay mo kaya okay lang.

How i wish Lazaro was here kasama kong mag alaga sa anak namin but I'm hoping na mag kikita din kami very soon. I brought my son to his shower bath he always like to play bubbles minsan ayaw nang umalis sa tubig sometimes nakakatulog na ito habang naka babad sa little tub nya.

Na pukaw ang atensyon ko sa sa pag papaligo sa kanya ng mag ring ang phone ko dali-dali ko namang kinuha ang phone ko na naka patong sa upuan and i saw France name flash on the screen agad ko din naman itong sinagot.

"Hello?"

"Where's the key?"

" between the two stones,"

"Okay i got it," sabi nito sabay end ng call.

Narinig ko ang boses nito at kakapasok lang ng bahay she always visit as halos dito na sya tumambay napili nya kasing mag start ng business nya at clothing line na isip nito kung kaya mabilis lang kita at nag patayo sya agad ng second branch nito with in a year. She's smart don't you?

Tinapos kong paligoan ang anak ko saka binihisan then agad kaming pumunta ng living room naka upo ito habang nag sa-snacks nilgay ko anak ko sa crib para mag laro.

" Hey!" tawag ko kay France

"Yeah?!"

"Where's your man?"

Miss Runaway Bride Meets Mister BillionaireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon