DANIELLA'S POV
May naramdam ako na kong anong sakit sa ibabang bahagi ng katawan ko may nanyari ba? hindi pa naman umuwi ang asawa ko, inimulat ako ng aking mga mata at tumambad sa'kin ang matinding sikat ng araw na pumapak sa silid na naroon ako.
Bumangong ako sa aking pag ka kahiga at bigla kong nasapo ang aking ulo kong kaya na pabalik ulit ako sa pag ka higa ko. Napapikit ako sa sobrang sakit kinalma ko lang ang aking saril at inisip na mamaya maya lang ay mawawala din ang sakit.
Dinig ko ang pag bukas ng pinto hindi ko na na kuhang pang tignan para alamin kong sin o ang pumasok sa loob ng kwarto, narinig ko ang ilang yabag ng mga paa nito at ilang saglit pa ay wala na akong na rinig na mula dito.
Nag panggap akong tulog para pakiramdaman ang paligid ko hindi rin ako gumalaw sa aking pag kakahiga. Sa hindi inaasahan ay na ramdaman ko ang pag gamalaw ang kama siguro ay umupo ang kung sino man ang pumasok kanina.
Nagulat naman ako ng may kong ano ang lumapat sa mga labi ko kong kaya na pag pasyahan kong imulat ang mga mata ko. Tumambad sa harap ko ang maamung mukha ng isang lalaki, naka ingiti ito sa'akin at ilang saglit pa ay inalapat nito ulit ang labi nya sa mga labi ko.
Hindi ako nag dalawang isip pa at tingugon ko ang halik na binigay nito sakin ngunit mabilis lang iyon at binigyan naman ako nito ng halik sa aking noo, agad nya naman akong tinulungan bumangon para makaupo sa kama at ganon din ito.
"Good Morning," bati nito sakin
"Good Morning din Lazaro," at mabilis itong yumakap sa akin.
Ilang sandali pahumiwalay ito sa pag kayakap namin at hinarap ako ng asawa ko at kita kong mag kasalubong ang dalawang kilay nito. Tumayo ito mula sa pag kakaupo at parang nag tataka na iwan na parang may mali ba sa sinabi na kinakunot ng noo nito, ako man ay hindi alam kong bakit ganon nalang ang reksyon ng mukha niya.
"Anong tawag mo sakin?," tanong nito sa akin.
"Lazaro, bakit ano pa bang dapat na itawag ko sayo?"
Ramdam ko parin ang pananakit ng ulo baka kaylangan ko yatang ipa check up ito sa doctor baka kasi hindi lang simpling sakit ng ulo ito.
"Kaylan ka pala dumating Lazaro hindi ka man lang nag pasabi na uuwi ka sana ay na pasundo kita sa driver natin." sabi ko sa asawa ko.
Tumayo ako mula sa kama at sinuot ang rub na saka tinungo ang banyo kita ko pa ang mga damit naming naka lagay sa basket sa isang tabi na patigil ako sa aking pag lalakad ng bigla akong tawagin ng asawa ko.
" Margoux?!"
"Bakit?"
"Gusto mong samahan kita sa ospital?," sabi nito.
"Sige"
pag katapos ng aming pag uusap ay pumasok nako sa banyo at agad binuksan ang shower, hindi ko alam kong bakit parang may iba akong na naramdaman at parang may mali na hindi masabi sakin ni Lazaro.
LAZARO'S POV
Maaga akong na gising para ipag uloto ng agahan ang asawa ko, alam kong gutom yon pag ginsing nya saka ang takaw panaman din kumain 'yon. Pag katapos kong ihanda ang almulas ay nag pasya akong bumalik ng kwarto ko para gusingin sya. Pag dating ko sa tapat ng pintoan ay hinay- hinay akong pumasok sa loob baka kasi bilga ito magsing pag nagkataon.
Pumunta ako sa tapat ng kama at pinag masdan ang maganda kong asawa na mahimbing na natutulog, inilapit ko ang mukaha ko sa kanya at sadyang na kaka akit ang mapupula nitong mga labi at parang tinatawag ako ng mga ito para ma halikan sila. Hindi din na wala sa paningin ko ang maliit na scar sa noo ng awasa ko. Kakaalis ko lang noon papuntang America ng mangyari ang aksedente at dahilan doon ay nag ka amnesia ito at kung kaya't hindi nya ako ma alaala at maging ang taong mahahalaga sa kanya.
BINABASA MO ANG
Miss Runaway Bride Meets Mister Billionaire
RomanceMiss Runaway Bride finally meet her Mister Billionaire. Her great love Mister Lazaro.