Chap 3

1.2K 129 16
                                    

Văn Thanh ngáp ngáp vài cái rồi bước xuống bếp chuẩn bị xuống bếp ăn sáng, vừa xuống đã thấy Xuân Trường ngồi lù lù ở bàn ăn.

Văn Thanh đi đến hỏi:

- Sao lại đến tới nhà tôi rồi?

Xuân Trường cười cười:

- Chả là tối hôm qua ông bảo muốn ở nhà nên tôi thấy lạ sáng đến xem sao ý mà!

Văn Thanh ngồi xuống bàn và nói:

- Không có gì! Chỉ là có chút lười thôi.

Công Phượng bước ra từ bếp, bưng ra 2 phần bữa sáng và nói:

- 2 người ăn sáng đi.

Xuân Trường nhìn đĩa thức ăn mà gật gù:

- Nhìn hấp dẫn nha!

Văn Thanh cười cười rồi dùng bữa.

Xuân Trường nếm thử một cái hai mắt liền sáng rỡ mở to:

- Ngon thế! Tay nghề của cậu hơi bị cao siêu đó!

Công Phượng gãi đầu:

- Không có, chỉ là mấy món bình thường thôi.

Xuân Trường còn chưa nghĩ ra gì nói thêm thì Văn Thanh nhắc anh lo ăn đừng nhiều chuyện...

....

Văn Thanh đang nằm ườn trên giường định một lát sẽ đi chơi thì bỗng nhiên có điện thoại gọi đến, là cha của anh!

- Cha, có việc gì sao?

- À ta có chút việc muốn nói với con.

- Cha nói đi.

- Vài tuần nữa ta phải đi công tác, ta muốn con vào thay ta quản công ty tạm thời, ngày mai con hãy đến công ty để ta bàn giao và chỉ dẫn con điều hành công ty.

Văn Thanh đứng dậy nói:

- Con không làm đâu, cha cũng biết con không thích vào công ty làm mà?

- Ta biết, nhưng chẳng lẽ con muốn chứ suốt ngày lêu lổng như vậy sao? Với lại đây là ta chỉ nhờ con điều hành thay thôi, khi ta về con muốn thế nào cũng được.

Văn Thanh nhíu mày nói:

- Con nói rồi, con không làm. Cha tìm người khác đi! Không thì cha nói trợ lý cha làm, con không làm!

- Con!!!!! Con muốn ta tức chết mà!

Văn Thanh nắm chặt tay không nói gì.

Bên kia cha Thanh thở một hơi rồi nói:

- Ta biết, con còn muốn chơi cho thỏa tuổi trẻ... Nhưng con cũng nên dành chút thời gian vào công ty học hỏi để sau này ta còn giao lại cả cơ ngơi này cho con.

Văn Thanh vẫn im lặng chả nói gì...

Cha Thanh nghiêm giọng hỏi:

- Con có đang nghe không đấy!

Văn Thanh chán nản trả lời:

- Con nghe.

- Tốt, thế mai con đến công ty đi rồi ta sẽ chỉ dạy con một số thứ.

[ THANH x PHƯỢNG ] - ĐÚNG NGƯỜI ĐÚNG THỜI ĐIỂM Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ