Chapter 20: The continuation

1.1K 28 1
                                    

Yow guys! I'm back :) Pero T.T huhuhu. Nadelete lahat ng nilagay ko sa Drafts. Ang hirap pa naman kase phone lang gamit ko huhu. So still, I will give my best for it! :)
-----
SHEENA

Pumunta ako sa Condo, binili sakin ni kuya to. Tulala lang ako habang nasa Condo naalala ko pa Ang mga nangyari,

Flashback

'Kuya! I wanna go to the Park. Yung mga friends o sa school laging nakwekwentuhan about pano sila maglaro sa park." Sabi ko Kay Kuya.

"Baby, alam mo namang Hindi pwede diba? Ayaw kang payagan ni mama kase baka mapahamak ka." Sagot ni kuya.

"Pero kuya, kahit saglit lang please?" Pagpapacute ko sakanya.

"Haysh! Okay okay, pero agad din tayong uuwi a? And don't forget na wag kang lalayo saken."

"Aye aye captain!" Napatalon pako sa says. Naglakad kami ni Kuya sa park dahil sa Subdivision namen nakalugar ang Parke. Habang naglalakad kame natanaw ko lang isang napakalaking palaruan.

"Kuya? Is that the Park?" Kumikininang pa and Mata ko dahil Ito ang unang pagkakataon na makakita ako ng Parke.

"Yes baby." Sabay ngiti nya, ngunit sa sobrang kagustuhan kong makapaglaro binitawan ko lang kamay ni Kuya at tumakbo ako sa Parke. Hindi ko namalayan na may sasakyan na paparating saakin Hindi ako makagalaw sa oras ba iyon, I was shocked! Very shocked. Pero bago ako matamaan ng sasakyan biglang may nanulak saken. Masakit Oo, pero Mas masakit kung  nabunggo ako. Napatungin ako kung saan ako nakatayo kanina, nakita ko si Kuya na naliligo sa sariling dugo. Biglang tumulo ang luha ko sabay ng agtakbo ko palapit sakanya.

"Kuya! Kuya! Wake up please." Umiiyak kong sabi.

Bumukas ang kanyang Mata,

"It's okay baby. Everything will be alright." Nahihirapan nyang saad.

"No kuya! I need to call an ambulance."

Ng nakarating kami sa Hospital, nakita kong tumtatakbo si Mama papunta saken

"Anong nangyari? Anong ginawa mo sa kuya mo?"

I was crying there. Diko pa alam ang gagawin ko noon dahil napaka bata kopa.

Naiiyak ako habang naalala ko ang pangyayaring iyon.

*Bzzzt bzzzt vzzzt*

Naglakad ako palapit sa pintuan, pagbukas ko nakita ko si Annie at Janella agad nila akong niyakap

"Ohmy! Okay ka lang?" Taning ni Annie

"Ayos ka lang?" Sabi namanni Janella

"Where's Andrei?" Walang sagot ko sakanila

"Kinausap sya ni tita." Sabi ni Janella

"Why?" Tanong ko.

"Pinapalayo sya ni Tita."

Naiinis ako Kay mama! Ewan ko ugggh! Napaupo na lang ako.

*Bzzzt Bzzzt Bzzzt*

Bumalik ulit ako sa pintuqn kung sino angnag-door abell. Pagbukas ko, i was stop for a while. Shock is the right word.

"Kamusta Sheena? Akala mo ba agad akong mawawala ng ganun ganun lang? Hahaha! Nalaman ko ng pinapalayo ng mama mo si Bryle, oh! How sad uh? I'm not done with all your mess. Ciao!" Sabay lakad patalikod saken, wala akong masabi.

"Aba't letche yun ah!" Annie

"FCK that girl." Janella

"Anong ginagawa mo,

Andrea?"

----------
Okay! Namiss ko kayo huhu. So bye for now!:) -Itchiru001

Rebound or Love (COMPLETED-UNEDITED JEJE VERSION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon