SHEENA
" I'm sorry anak. Ayaw namen na ikakasal si Bryle habang ikaw Hindi at nasasaktan."
"At kanino naman Pa?!" Naiiyak nako sa sinasabi nila. Ipapakasal ako sa diko kilala? At mygod! Pinakidnap nila ako para wala na daw gulo! At ang mahirap pa sabay sa kasal niya at Oo! Ngayong araw ding ito!
"Malalaman mo din anak. Magayos kana."
Umalis na sila Mama at Papa, ano yun? Magpapakasal kami ni Andrei sa mga taong di naman namen mahal?
Ugh! Naiintindihan ko naman sila Papa, pero! Uggh! Nakakainis na nakakaiyak masakit yon!
"Ma'am wag po kayong maluha masisira po yung make up tsaka eye shadow lang po ito." Sabi ng make up artist ko.
"Hindi naman kase ako masaya e, Hindi ko kilala kung kanino ako ikakasal." Ngumiti naman yung make up artist at Hindi na sumagot. Weird.
"Yan ma'am!Ang ganda ganda nyo naman po!" Sigaw nya. Oo napakaganda ko. Simple lang yung make up ko. Naka tube long wedding dress ako. "Ma'am may kulang sainyo." Nagtaka naman ako, "Ngiti po."
"Kahit sino naman hindi ngingiti kung Hindi ka ikakasal sa taong mahal ko diba?"
Ngumiti lang siya. Weird nya talaga.
"Ma'am? The groom was aarived in 5minutes po labas nakayo." Sasarado nya na sana yung pinto ng tinanong ko sya,
"Who is my Groom?" Nakakainis kase, diko naman kilala.
Ngumiti lang ito at akmang isasara ang pintuan ng nagsalita sya, "And ma'am, napaka ganda nyo po." Nagpasalamat nalang ako. Ni hindi man sinagot yung tanong ko.
Napatingin lang ako sa Cellphone ko sa gilid ng malaking salamin kung saan ako nakaharap. I texted him,
To My Bryle Andrei
Hey? I was in the hotel. Ipapakasal din ako. Unfair ni tadhana no? Hays :( Isasabay pa sa kasal mo. I wish you the best kahit ayoko haha. I love you my Bryle Andrei forever and always.
Sent!
Napahinga lang ako ng malalim.
"Ma'am let's go na po." Tumangi malang ako.
BINABASA MO ANG
Rebound or Love (COMPLETED-UNEDITED JEJE VERSION)
RomanceAnong gagawin mo kapag nalaman mong Rebound ka lang pala? She is Sheena Liana Cruz Lee. Will she follow her Heart? Or she will give up all the things that she have done for him. Highest rank - 112 in popfiction // 12 in on-going