Chapter 16: Fall

1.2K 26 0
                                    

Bryle's POV

Lumabas muna kami ng Kwarto ni James, iniwan muna namin si Liana don.

"Cafe muna tayo bro?" Tanong nya.

"Ge." Sagot ko.

Papunta kami ng Cafe ng biglang nagsalita si James,

"Bro? Alam mo ba yang si Princess ko, nakikita mong Happy go lucky yan e nasasaktan din yan? Haha. Si mama, wala na yan pake kay Sheena."

O.O What? Teka, e diba kanina? Aysh. Gulo!

"Teka teka. Bakit kani-----"

"Namatay yung Kapatid ko, tatlo kame bunso si Sheena Liana. Accident, an accident that make her own Mom hate her. Tsk! Tara na nga upo na tayo. Basta eto lang masasabi ko, alagaan mo yun ah? Si Papa minsan nalang umuwi si Mama naman wala, ako nalang lagi nyang kasama."

I never known na ganito pala buhay nya.

"I will take care of her "

"Thanks bro. Osya bilisan naten. Baka hinahanap na tayo. Pang-take out na naten yun." Sabi nya.

***
Tan Medical Center

"Osge bro. Ako na muna bahala sakanya." Sabi ko, paalis nakami ni Liana para mahatid na sya. Magpapaiwan nalang daw na Nurse si James.

"Sge bro. Ingatan mo yan ah?" Sabi nya.

"Ako pa? Ge na." Umalis nakami ni Liana at hinatid ko na sya sa Bahay nila.

"Uy. Thanks ah?" Sabi ni Liana.

"No problem. I'm your boyfriend, that's my duty at all." Hahaha, ayun nag-Blush.

"As-sge na! Byeeeeeeee!" Sigaw nya habang tumatakbo papasok sa bahay nila.

Napa-Iling nalang ako. Pinaandar ko na yung sasakyan ko pauwi.

***
Tan's Mansion

"Manang! Paki kuha yung gamit ko sa Sasakyan. Pandala moko ng pagkain sa Kwarto." Sigaw ko habang paakyat sa Kwarto ko.

Humiga ako sa kama tsaka nagisip-isip. I never imagine na ganun pala nangyayari sakanya. Haaaay. Do i need to be serious now? To love again? Maybe, i just need sign.

*Tok tok tok*

"Sir, etu na pu yung mga gamet nyu." Si manang.

"Sge manang. Palagay nalang jan." Tumayo ako para iligpit ang mga gamit ko pero ng hilain ko ang isang Folder ko may nahulog na papel.

'Ma, I'm falling. Wake up, masyado ka ba napagod sa Company? I keep this message para pag gising mo mabasa mo to.

                                                         -Sheena :)'

"Manang!" Sigaw ko.

"Yis ser?"

"San mo to nakita?"

"Sa ebaba pu ng upuan sa tabi ng upuan nyu."

"Sge." At lumabas na sya.

Nakaupo si Liana kanina dun. I think, i found the sign.

----------------------------------------------------------------
I know i know! Hahahaha. O magkasunod na araw nako nag update ha? Babawi talaga ako. Phone lang gamit ko lage e. Kaya hindi ko naayos yung mga Typo :) Osya Tc x gb
-Itchiru001

Rebound or Love (COMPLETED-UNEDITED JEJE VERSION)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon