SHEENA
Naglakad lakad ako pabalik balik sa Condo ko. I was very nervous. Hindi ko alam ang gagawin ko.
"Oy gerl. Ano bang kinakabahala mo?" Tqning ni Annie. I don't know. Naaalala ko lang ang sinabi ni Andrei saken while he's asking for me to say Yes, para maprotektahan. I think I should call Andrei about this.
"Ano ba Sheena? Umaayos ka muna. Nakakahilo kana." Sabi naman ni Janella.
"Guys, Andrea is back." I told them.
"So?" Sabay nilang sabe. Sht! I need to tell them everything. Kinwento ko lahat lahat Simula Una hanggang ngayon dumating sya.
"Osht. Her father was an Mafia? Omy!" Hysterical na sabi ni Annie.
"Oh no no no! Kailangan mong kontakin si Bryle about it." Nagaaalalang Janella. Tumango ako sa sinabi nya. For now, I know na si Andrei lang ang matatakbuhan ko.
Dialing Bryle Andrei . . . . .
Oh pleaseeee Andrei! Answer the fcking phone! I tried to call him couple of times pero wala! Mygahd!
"O ano?" Tanong ni Janella. Habang si Annie naghihintay sa sagot ko.
"He's not answering the phone." Saad ko.
"Sht. Anong gagawin naten?" Tanong ulit ni Janella.
"Wait oh wait. Diba pinapalayo ni Mommy mo si Bryle? Sht. Does he do that?" Nagulat ako sa sinabi ni Annie. I don't know for Pete's sake! Idk.
"We need to see him ASAP!" Sigaw ni Janella Hindi nako makapag salita.
***
Feeding field UniversityNaglalakad kame nila Janella at Annie sa Corridor. Still, no Andrei presence. Nakapunta na kami sa room. Nakita ko pa na nakabalik na talaga si Andrea. Same chairs parin kame di lang kumpleto dahil wala si Andrei. Habang nagdidiscuss isa sa mga teacher namen mayroong nagbukas neto. Now, I see Andrei entering the room full of Confidence, very fierce. Ni hindi man lang ako tinapunan ng tingin.
"Mr. Tan, what a rude?" Siil ni Mrs. Masangkay
"I was just late nothing more." Ewan ko, pero I have feeling na may Mali dito. He's not looking at me, masungit at hindi sya ganito! I was very affected. And I don't know why! Umupo na sya sa tabi ko.
"Andre----"
"Stop. Just listen." Pinutol nyako. Tumango nalang ako ng dahan dahan. May part na parang minartilyo saken.
Break time
Naglalakad kame ng barkada papuntang Cafeteria without Andrei. Pagpasok at pagpasok palang namen nakita ko na sa center table nakita ko na si Bryle Andrwi na katabi habang nagtatawanan kasama si Andrea. Ewan ko may part na nabasag sa bandang dibdib ko. At Mas lalong nawasak ng pinunasan ni Andrei ang gilid na labi niAndrea. I was turning my body when someone pulled me to go inside, and it was Clint.
"Don't just turn your back lady, you look like a loser." Bulong ni Clint habang nakaakbay. Para nagising ang huwisyo ko ng sabihinnyang loser ako. Maybe, but I don't know that my heart is like breaking into pieces. I think i'm totally Fall in love someone doesn't catch me.
BINABASA MO ANG
Rebound or Love (COMPLETED-UNEDITED JEJE VERSION)
RomanceAnong gagawin mo kapag nalaman mong Rebound ka lang pala? She is Sheena Liana Cruz Lee. Will she follow her Heart? Or she will give up all the things that she have done for him. Highest rank - 112 in popfiction // 12 in on-going