Dave's POV
Kasama ko sya. Si butete kasi e. -_____- Ang hirap pala neto. Awkward. Sobraaaa! Tss.
"Manang, isa pong Mineral jan. *tingin saken* Gusto mo?" Sabi nya.
"Hndi sge. Thanks." Sabi ko sabay ngiti. Mag babayad na sya ng hinunahan ko na sya.
"A-ahm. Ako na D-dave." Na-Aawkard talaga sya. I know. Ako din naman e.
"No. My treat." Ngiti kong sabi.
"A-ahm. Thankyou." Sabi nya. Kahit ganito lang masaya nako. Naglakad na kame pabalik ng Bench kung saan nakaupo ang mga Kaibigan nila Janella.
"Kuyaaaaa! Nasabi ko na sa Dean na papasok kana. And Classmate kana namin. Hihi!" Bat ang saya neto?
"Ah. Okay. Thankyou." Sabi ko sakanya
"No problem. :)" Ngiti nya pabalik.
Naglakad na kaming tatlo dahil yung mga Barkada daw nasa Room na. Pag pasok namen magkakatabi lahat kame. Kumbaga sa isang buong row kame.
"Waaaah. Sino sya? Ang pogi naman."
"Balita bagong daw yan. Pinsan ni Sheena. Hihi"
"Grabeee ang hawt. Nadagdagan ang mga Handsome and Hotness sa room. Wohooo!"
Grabe? Ganito na pala dito. Bubulong nalang maririnig pa.
"Psh." T-teka. Si Janella yun. Oo, nakasimangot pa nga e. Hindi kaya.. *iling iling,* imposible. Tss.
"Tara kuya. Upo na tayo." Umupo si Butete sa Tabi ni Bryan? Bradly? Bryle? Ah. Oo! Bryle. Seryoso kaya to kay Sheena? Makausap nga minsan. Tss. Umupo nako sa bandang Bintana. Isang upuan pa para bintana na.
"A-ahm. San ako uupo?" Tanong ni Janella. Tumingin ako sa paligid wala ng Available. No choice.
"Dito nalang." Sabi ko.
"A-ah. S-sge." She's still awkward. Haaay.
Umupo na sya sa tabi ko. Walang himikan ng biglang may kumalabit sa likod ko. Pagtingin ko, babae. Maganda, matangkad. Mukhang Half to.
"Hi. Bago ka?" Sabi nya. Friendly.
"Ah. Oo." Sabi ko sabay ngiti.
"Ah. Welcome dito." Sabi nya
"Ahm. Thanks" Sabi ko
Napatingin samen si Janella. Nung napansin nyang nakatingin ako sakanaya umiwas sya ng tingin.
"And oh. By the way, I'm Princess Dwayne. Ikaw?" Ngiti nyang tanong.
"Dave, Dave Esguera." Sabi ko
"Friends?" Sabay lahad nya ng Kamay. Kinuha ko yon at sinabing.
"Friends." Napatigil kame sa pag-kekwentuhan ng may pumasok ng Prof. Habang nagtuturo sya naguusap kame ni Cess sa papel. Diba? Kabago-bago ko sumusuway nako.
"Ahm. Mr. Esguera?" Tawag ni Ma'am.
"Yes ma'am?" Sabi ko.
"Can you introduce yourself?" Sabi nya.
"Ahsge ma'am." Tumayo nako para pumunta sa harap.
"Hi! I'm Dave Esguera. 18yrs. Old Transferee. I wish we can be all friends." Nguniti ako sakanila.
"And why you Transferred here Mr.?" Sabi ni Ma'am "Dahil ba kay Ms. Dwayne?" Tuloy ni Ma'am. Grabee halata na pala kame. Hehe. Tumingin ako kay Cess ng namumula. Pero nilipat ko ang tingin sa babaeng mahal ko. Kay Janella.
"There's a girl. I love. Still inlove with her." Sabi ko. Nagkatinginan kame ni Janella.
"Oh i see. Thankyou Mr. Esguera." Sabi ni Ma'am. Narinig ko namang nag 'Yes!' Si butete.
*****
Sheena's POVWaaaah! Nakakakilig naman yun. Hihi. First plan? Mission Accomplished. Yehey!
"Happy?" Sabi ng katabi ko. Si Bryle
"Sobra. *tango tango*" Sagot ko.
"Haha." Wait. D-did he giggled? OHMYJOLLYHOTDOGSAJOLLIBEE! Teka lang. Gumagaya ako kay Relynrose sa WiFi (ONE-SHOT)
(A/N: Haha. Promote ko lang po ang story ko. Hihi. Read this guys. 'WiFi [Status]' Kamsa.)
O tapos na ba? Hehe. We need our Plan 2 will be succeed. Hihi
-------------------------------------------------------------------
Hello. Next update will be the 'Chapter 12: Plan (Part 2)' Hehe. Keep reading. Vote and Comment guys. Till next updatesss! Bye.
-Itchiru001
BINABASA MO ANG
Rebound or Love (COMPLETED-UNEDITED JEJE VERSION)
RomanceAnong gagawin mo kapag nalaman mong Rebound ka lang pala? She is Sheena Liana Cruz Lee. Will she follow her Heart? Or she will give up all the things that she have done for him. Highest rank - 112 in popfiction // 12 in on-going